ฮือฮา! แก้บน ฉายหนังกลางแปลง 9 คืน ให้ ท้าวพญายมราชดู

15 ก.ย. 66

ฮือฮา! แก้บน ฉายหนังกลางแปลง 9 คืน วัดไผ่เหลือง ให้ ท้าวพญายมราชดู หลังจากธุรกิจสำเร็จ-หายเจ็บป่วย ตามที่ขอพรบนบานไว้ 

วันที่ 15 ก.ย. 66 ที่ วัดไผ่เหลือง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระครูสมุห์สิทธิโชค อภินนฺโท เจ้าอาวาส วัดไผ่เหลือง เปิดเผยว่า ในวันที่ 16-24 ก.ย. 66 ทางวัด ได้รับการติดต่อจากญาติโยมที่มาไหว้ขอพรพระในวัด และได้ไปขอพรกับท่าน ท้าวพญายมราช ในเรื่องของการทำธุรกิจ 1 ราย และในเรื่องการขอพรให้หายเจ็บป่วย 1 ราย

ฮือฮา! แก้บน ฉายหนังกลางแปลง 9 คืน ให้ ท้าวพญายมราชดู

โดยทั้งสองรายนี้ได้มาขอพรไว้เมื่อช่วงเดือน มิ.ย.และ ก.ค.66 ว่า หากขอพรท่าน ท้าวพญายมราช แล้วสำเร็จ จะนำหนังกลางแปลงมาฉาย ให้ท่าน ท้าวพญายมราช ดู ในครั้งนี้ ทั้ง 2 รายได้ประสบความสำเร็จดังพรที่ได้ขอไว้กับท่าน ท้าวพญายมราชแล้ว จึงได้ขออนุญาต เพื่อนำหนังกลางแปลงมาฉายดังกล่าว โดยจะเริ่มฉายในวันที่ 16-24 ก.ย 66 รวม 9 คืน ติดต่อกัน ซึ่งภาพยนตร์ ที่จะนำมาใช้นั้น เป็นภาพยนตร์ทั้งใหม่และเก่า คืนละ 2 เรื่อง 

“เรื่องดังกล่าว เป็นความเชื่อ ความศรัทธา และความเลื่อมใส เพื่อเป็นกำลังใจ และพลังใจ การที่เราจะทำอะไรให้สำเร็จ ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถ และความพร้อมของคนๆ นั้น การมาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็เป็นเพียงกำลังใจ ให้เราได้ยึดมั่นถือมั่น ให้คิดดี ทำดี ปฎิบัติดี ปฏิบัติชอบ และหากเรามีความศรัทธาอย่างจริงจัง ก็จะได้สิ่งนั้นๆ อย่างแท้จริง” พระครูสมุห์สิทธิโชค กล่าว 

ฮือฮา! แก้บน ฉายหนังกลางแปลง 9 คืน ให้ ท้าวพญายมราชดู

พระครูสมุห์สิทธิโชค กล่าวต่อว่า สำหรับรูปปั้นองค์ ท้าวพญายมราชของ วัดไผ่เหลืองนี้ สร้างขึ้นในวันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 เมื่อปี 2560 หน้าตักกว้าง 1.2 เมตร สูง 1.80 เมตร เป็นองค์นั่ง บนบัลลังก์ สร้างขึ้นมา เพื่อให้ชาวบ้านที่มีความเลื่อมใสและศรัทธา มากราบไหว้ขอพร ให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ตามตำราที่หลวงพ่อสิงห์ ท่านเจ้าอาวาสวัดองค์ก่อนเคยบอกวิธีให้ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยากกับอาตมาไว้ว่า “หากต้องการให้ขอพรบนบานให้โรคภัยไข้เจ็บหาย ให้ไปจุดธูปไหว้หลวงพ่อพระพุทธชินราชแล้วบอกกล่าวผ่านไปถึง ท้าวพญายมราชให้ช่วยเหลือในเรื่องโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ก็จะสัมฤทธิ์ผล" 

ฮือฮา! แก้บน ฉายหนังกลางแปลง 9 คืน ให้ ท้าวพญายมราชดู

ต่อมาหลังจากสิ้นท่านเจ้าอาวาสองค์ก่อน ท่านจึงได้นึกถึงคำพูดนั้น จึงตัดสินใจสร้างรูปปั้นองค์ ท้าวพญายมราช ขึ้นมาในฤกษ์ที่เป็นวันดีวันแข็งที่สุด จากนั้นก็จะมีชาวบ้านทั่วไปเดินทางมาจุดธูปบนบานสานกล่าว จนกระทั่งประสบความสำเร็จ จึงเดินทางมาแก้บนตามที่ขอไว้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส