แจกแท็บเล็ตไม่คุ้มทุนแนะจ้างครูเพิ่มดีกว่า  

15 ก.ย. 66

ครูจังหวัดนครสวรรค์มองโครงการแจกแท็บเล็ต1ครู1นักเรียนไม่คุ้มทุนที่เสียไป แนะจ้างครูสอนให้เหมาะสมกับจำนวนนักเรียนน่าจะดีกว่า

 

หลังจาก พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบนโยบายการศึกษาและแนวทางการศึกษาโดยเป็นการการขับเคลื่อนนโยบาย "เรียนดี มีความสุข" โดยแบ่งเป็น 2 หลัก คือ การศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ และการศึกษาเพื่อความมั่นคงของชีวิต แบ่งเป็น ตลอดจนจัดหาอุปกรณ์การสอนและสวัสดิการ 1 ครู 1 แท็บเล็ต ให้กับครูและนักเรียนทั่วประเทศ ซึ่งนโยบายดังกล่าวนั้นมีเสียงสะท้อนจากครูเป็นจำนวนมากเนื่องจากที่ผ่านมาเคยใช้โครงการนี้มาแล้วในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่ไม่ได้ผลเท่าที่ควร

นางสาวอรวรรณ  ขุนศรีรอด ครูชำนาญการโรงเรียนบ้านสระงาม อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ บอกว่าขณะนี้ทางโรงเรียนยังคงเก็บแทบเล็ตเรื่องเก่าสมัยนายกฯยิ่งลักษ์  ชินวัตร ไว้ในห้องเก็บของและทุกเครื่องไม่สามารถใช้การได้ ซึ่งถ้ามีโครงการที่จะแจกแทบเล็ตอีกครั้ง โดยส่วนตัวมองว่าอาจจะไม่คุ้มทุน เนื่องจากปัจจุบันคุณครูก็มีเครื่องมือสื่อสารหลายอย่างด้วยกัน อาทิเช่นโทรศัพท์มือถือโน๊ตบุ๊ค iPad ก็สามารถนำมาใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนได้

ซึ่งถ้าหากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการจะมอบแท็บแล็ตให้ครูและนักเรียนก็อาจจะเป็นการเพิ่มภาระในการดูแลรักษา ในขณะเดียวกันก็อาจมีการใช้แท็บแล็ตไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ส่งผลเสียต่อการเรียน ซึ่งอดีตที่ผ่านมาได้อุปกรณ์มาไม่มีคุณภาพ เสียง่าย ไม่ทันสมัย และอาจมีภาระเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมเพิ่มขึ้น จึงอยากให้นำงบประมาณดังกล่าวไปจ้างครูมาสอนเพิ่มให้เหมาะสมกับจำนวนเด็กนักเรียนน่าจะเกิดประสิทธิภาพมากกว่า.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส