สิ่งที่ฝรั่งทึ่ง! บก.ลายจุด  แนะ รัฐบาล ประกาศเป็นของคู่บ้านคู่เมือง

15 ก.ย. 66

สิ่งที่ฝรั่งทึ่ง! บก.ลายจุด แนะ รัฐบาลควรประกาศ เป็นของคู่บ้านคู่เมือง จัดการแข่งขันให้กระฉ่อนโลก ว่าแต่ตั้งชื่ออังกฤษว่าอะไรดี 

วันที่ 15 ก.ย. 66 นาย สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ภาพ สายฉีดชำระ พร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊กระบุว่า “สิ่งที่ฝรั่งทึ่งเมื่อมาเมืองไทยคือสิ่งนี้” 

“รัฐบาลควรประกาศให้สิ่งนี้เป็นของคู่บ้านคู่เมือง และวางขายชุดสายฉีดตูดไว้ที่ร้านค้าปลอดภาษีตามสนามบิน และควรจัดการแข่งขันการออกแบบสายฉีดตูดในระดับชาติ เรื่องนี้ต้องมีฝรั่งที่เคยมาเมืองไทยพูดถึงแน่นอน กระฉ่อนโลก” 

นอกจากนี้เจ้าตัวยังคอมเมนต์ข้อความใต้โพสต์ดังกล่าวอีกว่า “ก่อนอื่นต้องตั้งชื่อไอ้สิ่งนี้ให้เชื่อมโยงกับประเทศไทยก่อน ว่าแต่ตั้งชื่ออังกฤษว่าอะไรดี” 

งานนี้เหล่าบรรดาชาวเน็ต เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ ชอบๆ ไอเดียนี้ค่ะ, วัฒนธรรมการมีสายฉีดบ้านเรา ถ้ามันแพร่หลายในต่างประเทศคือดีงามต่อผู้ใช้และการทำความสะอาดมากค่ะ ต่างแดนยิ่งถ้ายุโรปแทบไม่มีระบบฉีดน้ำ มีแต่กระดาษหยาบๆ ยังกับกระดาษทรายไว้บริการ, มันไม่ได้ใช้ได้ทุกที่ค่ะ ระบบท่อน้ำ การประปา หัวเกลียวไม่เหมือนกัน แต่ยอมรับเลย เป็นอะไรที่ต่างชาติประทับจิต ตรึงใจ เป็นต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส