ตากสั่งปิดโรงเรียนชายแดนหลังเสียงปืนสนั่นการสู้รบในพม่าดุเดือด

14 ก.ย. 66

จังหวัดตากสั่งปิดโรงเรียนชายแดนหลังเสียงปืนสนั่นการสู้รบในพม่าดุเดือด

 

วันที่ 14 กันยายน2566 เวลา11.00น.นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง พร้อมด้วยฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามสถานการณ์แนวชายแดน เยี่ยมและให้กำลังใจทหารตำรวจ ชรบ.หมู่บ้านที่ปฏิบัติหน้าที่ชายแดนครูนักเรียนโรงเรียนท่านผู้หญิงวิไลอาตยกุล

นายอำเภออุ้มผาง ระบุว่า ได้รับรายงานสถานการณ์จากผู้ใหญ่บ้านว่าได้ยินเสียงปืนจากประเทศเพื่อนบ้านห่างจากหมู่บ้านเปิ่งเคลิ่ง ประมาณ2กิโลเมตร จึงได้รายงานจากสถานการณ์ดังกล่าวให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตากทราบและเดินทางติดตามสถานการณ์พร้อมทั้งให้กำลังใจที่ปฏิบัติหน้าที่ทหารตำรวจฝ่ายปกครองชรบ.หมู่บ้าน

นายอภิชาติ สุดเฉลามาลัย ผู้ใหญ่บ้านเปิ่งเคลิ่ง กล่าวว่าช่วงเมื่อคืนนี้และเมื่อเช้านี้ได้ยินเสียงปืนจากประเทศเพื่อนบ้านห่างจากชายแดนบ้านเปิ่งเคลิ่งประมาณ 2 กิโลเมตร ช่วงเช้าเวลาประมาณสัก 07.00 น.เสียงปืนเล็กและปืนค.ดัง ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาชรบ.หมู่บ้านร่วมกับทหารเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่เข้าเวรยามและรายงานสถานการณ์ให้ท่านนายอำเภอทราบ เป็นการสู้รบของประเทศเพื่อนบ้านซึ่งยังไม่มีผลกระทบกับฝั่งประเทศไทย


ด้าน ดร.สิปปนนท์ มั่งอะนะ ผู้อำนวยการโรงเรียนท่านผู้หญิงวิไลอมาตยกุล(บ้านเปิ่งเคลิ่ง) กล่าวว่าผู้ปกครองเด็กนักเรียนเป็นห่วงนักเรียนได้มารับบุตรหลาน ตนเองรายงานไปที่เขตการศึกษา2เพื่อขอหยุดเรียน2วันตั้งแต่วันนี้และวันพรุ่งนี้ จากสถานการณ์เสียงปืนจากประเทศเพื่อนบ้าน ผู้ปกครองนักเรียนกังวลใจเป็นห่วงลูกหลาน ตนเองในส่วนของคณะกรรมการหมู่บ้านชรบ.ฝ่ายปกครองมาให้กำลังใจและเฝ้าระวัง จากการสอบถามชาวบ้านหลายๆปีที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ไม่มีอันตรายเกิดขึ้น


สำหรับโรงเรียนท่านผู้หญิงวิไลอมาตยกุล(บ้านเปิ่งเคลิ่ง)เปิดทำการเรียนการสอนถึงมัธยมปีที่ 6 โดยมีบุคลากรทางการศึกษา 58 คนจำนวนเด็กนักเรียน 1,098 คน เด็กนักเรียนส่วนใหญ่เป็นชาวปกาเกอญอ ตั้งอยู่ติดแนวชายแดนบ้านเปิงเคลิ่ง อำเภออุ้มผางจังหวัดตาก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส