รปภ.งานเหตุยิงบ้านกำนันนก เดินก้มหน้าไม่ปริปากแม้แต่คำเดียว

14 ก.ย. 66

ชุดตำรวจสืบสวนคดีการเสียชีวิตของสารวัตรแบงก์ นำตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนกมาสอบสวน แต่เดินก้มหน้าไม่ปริปากแม้แต่คำเดียว

ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของสารวัตรแบงก์ เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ได้คุมตัวชาย ที่เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในงานเลี้ยงที่สำนักงานของกำนันนกในคืนเกิดเหตุ คุมตัวออกจากห้องสอบปากคำ ภายในกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7 โดยระหว่างที่ตำรวจคุมตัว รปภ.ไป สื่อมวลชนได้พยายามสอบถาม ชายคนดังกล่าวถึงข้อเท็จจริงในคืนวันเกิดเหตุว่าได้อยู่บริเวณใดในคืนนั้น และเห็นเหตุการณ์อะไรบ้าง แต่ชายคนดังกล่าว เดินก้มหน้าตลอดเวลาและไม่ตอบคำถามใด ๆ เมื่อถามว่าพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำตัวเองทุกวันมีความเครียดหรือไม่ หรือกังวลอะไรหรือไม่ ชายคนดังกล่าวก็ไม่ตอบเช่นเดิม จากนั้นผู้สื่อข่าวก็พยายามถามเข้าเจ้าที่ว่าจะคุมตัวไปที่ไหน พาไปชี้จุด หรือไปที่ใด เจ้าหน้าที่ตอบสั้นว่า จะนำตัวไปสอบสวนที่อื่น จากนั้นก็คุมตัวขึ้นรถกระบะขับออกไป

หลังจากที่ตำรวจ คุมตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่อยู่ภายในงานคืนวันเกิดเหตุออกไปได้ประมาณ เกือบ 1 ชั่งโมง จากนั้นตำรวจคุมตัว รปภ.คนนี้กลับมาที่ห้องสอบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 พร้อมกับอาวุธปืนออโตเมติก 1 กระบอก และทั้งสอบปากคำเพิ่มเติม

โดยชุดสืบสวน ให้ข้อมูลว่า ปืนที่ตรวจยึดมาจาก รปภ.บ้านกำนันนก เป็นกระบอกที่ สมาชิก อบต.คนหนึ่ง ใช้สิทธิข้าราชการในการไปซื้อปืนและนำมาให้ รปภ.ของบ้านกำนันนกใช้ ซึ่งจากการเข้าตรวจยึดปืนในครั้งนี้ เกิดจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ ทึ่เห็นภาพชัดว่า รปภ.คนดังกล่าว ถือปืนกระบอกนี้ เดินไปเดินมาในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุ

ทั้งนี้ ชุดสืบสวนยังได้นำตัว สมาชิกอบต. ที่เป็นเจ้าของปืนกระบอกนี้ เข้ามาสอบปากคำด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ