เสื่อม!เจ้าอาวาสเสพยา แช็ตชวนผัวชาวบ้านฉันบวบนานหลายปี

13 ก.ย. 66

เสื่อมวงการสงฆ์!เจ้าอาวาสวัดดังที่พัทลุงเสพยาบ้า แช็ตชวนหนุ่มข้างวัดซึ่งเป็นผัวชาวบ้านมาฉันบวบนานหลายปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวงการพระสงฆ์พัทลุงเสื่อม หลังจากเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ต.ป่าพะยอมอ.ป่าพะยอมจ.พัทลุง ถูกชาวบ้านจับได้ หลังพบแช็ตหาชายหนุ่มและสามีของโยมที่เป็นวัยรุ่นข้างวัดมาร่วมหลับนอน โดยใช้ยาเสพติดชนิดยาบ้าชวนมาร่วมเสพแล้วหลับนอนในพฤติกรรมชายรักชายมานานหลายปี แต่ไม่มีใครทำอะไรได้ เนื่องจากเจ้าอาวาสคนดังกล่าว เป็นหลานของเจ้าคณะอำเภอแหงหนึ่งไม่มีใครทำอะไรได้

จนกระทั่งล่าสุดชาวบ้านได้เข้าหารือกับกำนันตำบลป่าพะยอม จ.พัทลุง เพื่อให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาสคนดังกล่าว โดยที่กำนันพร้อมชาวบ้านได้ไปพบเจ้าคณะอำเภออดำเนินการพร้อมส่งหลักฐานการชวนวัยรุ่นเข้ามาเสพยาในวัดและคลิปภาพการโชว์ของลับอวัยวะเพศ ในขณะร่วมหลับนอนกับชายหนุ่มให้เจ้าอาวาสยุติพฤติกรรมดังกล่าวแต่ก็ไม่มีการแก้ไข

ล่าสุดได้มีการส่งคลิปภาพและแช็ตหลุดร้องมายังผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุงเพื่อตรวจสอบ ขณะผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดพื้นที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามความเป็นมา โดยพบกับพระลูกวัด2คน เนื่องจากเจ้าอาวาสได้ออกจากวัดไปนานเกือบ 1 เดือน หลังมีกระแสข่าวฉาวดังกล่าว

โดยพระลูกวัดต่างบอกว่าพฤติกรรมเจ้าอาวาสตามที่เป็นกระแสข่าวนั้นเป็นความจริง ก่อนเข้าพรรษาพระลูกวัดทั้ง 2 ได้เตือนเจ้าอาวาสด้วยความเคารพว่าเราเป็นพระและพวกผมเป็นพระใหม่เพิ่งบวชอยากให้เจ้าอาวาสช่วยหยุดพฤติกรรมดังกล่าวได้ไหม เอ็นดูชาวบ้าน คนเฒ่า คนแก่ที่เขานำอาหารยกมือท่วมหัวมาให้พวกเราฉัน อยากให้เจ้าอาวาสหยุดพฤติกรรมดังกล่าว

แต่เจ้าอาวาสบอกมันเรื่องของฉัน ใครจะทำอะไรก็เชิญ ทำให้พระลูกวัดยิ่งไม่สบายใจ โทรบอกโยมแม่ว่าพวกจะขอลาสิกขาเนื่องจากทนเห็นพฤติกรรมที่เจ้าอาวาสชวนเด็กชายมานอนในกุฏิกลางดึกไม่ไหว โดยโยมแม่และชาวบ้านบอกอย่าลาสิกขาเลย ให้อยู่เฝ้าวัดดูแลวัดต่อไป และช่วงนี้เป็นช่วงเข้าพรรษาช่วยดูแลวัดกันเถอะ จนไม่ลาสึกแต่พฤติกรรมเจ้าอาวาสยังระเริงชวนเด็กมาเสพมาร่วมนอนอย่างต่อเนื่อง

ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวได้เขียนใบปลิวออกมาโจมตีจนเจ้าอาวาสได้ออกจากวัดไปแต่ก็ไม่ยอมลาสิกขา


และล่าสุดขณะผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบและโทรสอบถามไปยังสำนักพุทธศาสนา เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่ทราบ แต่เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของคณะสงฆ์ไม่ใช่เรื่องของสำนักพระพุทธศาสนา

ต่อมาได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางสื่อโชเชียล จนคณะสงฆ์และเจ้าคณะอำเภอได้ติดต่อไปยังเจ้าอาวาสฉาวที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ให้เป็นเจ้าคณะตำบลลานข่อย อ.ป่าพะยอมไม่ถึงเดือนให้มาลาสิกขา จนกระทั่งกลางดึกของคืนที่ผ่านมา12กันยายนเจ้าอาวาสฉาวได้มาลาสิกขากับเจ้าคณะตำบลบ้านสวน ที่วัดภูเขาทอง อ.ควนขนุน จ.พัทลุงในที่สุด

ส่วนเรื่องการเสพยาบ้านั้นคณะสงฆ์ผู้ปกครองบอกว่าเป็นเรื่องของทางโลกทางธรรมไม่สามารถทำอะไรได้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส