‘สุริยะ’ บอก รฟฟ.สีแดง-ม่วง 20 บาท ได้ภายใน เม.ย.

13 ก.ย. 66

‘สุริยะ’ เผยปมผู้บริหารฯบีทีเอส กำลังถูก ปปช. ชี้มูล คดีจ้างเดินรถ ‘สายสีเขียว’ ไม่กระทบนโยบายค่ารถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย ยัน สายสีแดง-ม่วง จะทำภายในเมษายน - สายอื่นไม่เกิน 2 ปี

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงกรณี ปปช. พิจารณาไต่สวนชี้มูลอดีตผู้ว่าฯ “สุขุมพันธ์ บริพัตร “ และผู้บริหารบีทีเอส คดีจ้างเดินรถไฟฟ้า “สายสีเขียว จะส่งผลต่อการพิจารณา นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสายหรือไม่นั้น หากผู้บริหารบีทีเอส ถูกชี้มูล ก็จะมีผู้บริหารรักษาการแทน ที่สามารถส่งเจ้าหน้าที่กระทรวงพูดคุยหารือกันได้

ส่วนหากศาลชี้มูลว่าผิด จะกระทบต่อการจ้างงานในบีทีเอสหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า เรื่องนี้ ได้ให้ เจ้าหน้าที่กระทรวงไปศึกษาในแง่กฎหมายก่อน ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

เมื่อถามย้ำว่าจะไม่กระทบกับนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสายของรัฐบาลที่จะทำใช่หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ให้ฝ่ายกฎหมายของกระทรวงไปดูก่อน แต่ได้รับรายงานมาว่าไม่น่าจะมีผลกระทบ

เมื่อถามว่านโยบาย 20 บาท ตลอดสายจะสามารถทำได้ภายใน 2 ปีใช่หรือไม่ นายสุริยะกล่าวยืนยันว่า แน่นอน โดยเฉพาะส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของรัฐบาลทั้ง รฟท.และรฟม.รัฐบาลจะลดเหลือ 20 บาทในทันทีตามที่เคยประกาศไว้จะเกิดขึ้นภายในเดือนเมษายน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส