สุดทน!ลูกเขยทาสยาวางเพลิงเผาลักทรัพย์บ้านพ่อตาแม่ยาย

11 ก.ย. 66

สุดทน!ลูกเขยทาสยาลอบวางเพลิงเผาลักทรัพย์บ้านพ่อตาแม่ยาย แค้นหาว่าพ่อตาแม่ยายแจ้งตำรวจจับ

วันที่11กันยายน 2566 เวลา 13.30น. พ.ต.ต.กฤษฎาชานนท์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีการลอบวางเพลิงและลักทรัพย์ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่17 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ

โดยมีกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้บ้านผู้เสียหายในขณะผู้ก่อเหตุขี่รถ จยย.เข้าไปหลังก่อเหตุเสร็จ ก็ขี่รถจยย.ขโมยทีวีออกมาด้วยหลบหนีไปหน้าปากซอยจึงพร้อมด้วยตำรวจสืบสวนรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพบนางอรกัญญา อายุ 45 ปีและนายสมใจ อายุ 57 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของบ้าน พาตรวจที่เกิดเหตุ พบหน้าต่างข้างบ้านถูกทุบ กระจกแตกเสียหาย เหล็กดัดและมุ้งลวดถูกงัดออกทั้งบาน บริเวณห้องโถงภายในบ้านพบโซฟาถูกเผาไหม้เสียหาย ทีวี 39 นิ้ว 1 เครื่องหายไป

นายสมใจ เล่าว่า ตนและเมียออกไปทำงาน มีชาวบ้านโทรมาบอกเล่าว่ามีคนมาทุบและเผาบ้าน ตนเลยรีบมาก็พบว่าชาวบ้านช่วยกันดับไฟแล้ว ส่วนคนเผาคือลูกเขย ชื่อนายอาม อายุประมาณ 30 ปี


นางอรกัญญา ภรรยานายสมใจและเป็นแม่ยายนายอาม เล่าว่า ลูกเขยมีพฤติกรรมเสพและขายยาบ้า เคยเผาบ้านตัวเองจากนั้นก็ขอมาอยู่กับพ่อตาแม่ยาย จึงให้มาอยู่ด้วยเพราะลูกสาวตนกำลังจะคลอด แต่ลูกเขยยังมีพฤติกรรมเสพและขายยาบ้าและถูกตำรวจจับยาบ้า90เม็ดและคิดว่าพ่อตาเป็นคนโทรแจ้งตำรวจจึงแค้นและหอบเมียและลูกหนีกลับไปอยู่บ้านพ่อแม่ตัวเอง และกลับมาก่อกวนลักรถจักรยานยนต์เผาบ้านและลักทีวี


ก่อนเกิดเหตุวันนี้ลูกสาวโทรมาบอกว่านายอามจะมาเผาบ้าน จึงโทรบอกสามีรีบมาแต่ก็ไม่พบ พอสามีกลับไปทำงานเพื่อนบ้านก็โทรไปบอกว่ามีคนมาเผาบ้าน จึงรีบมาดูก็พบชาวบ้านช่วยกันดับไฟ ส่วนคนที่เผาคือนายอามลูกเขย เสพยาบ้าจนมีอาการหลอนยา ตนก็คอยตักเตือนและพ่อตาก็คอยตักเตือนทำให้ทะเลาะกัน พอโดนจับก็เลยเหมารวมว่าพ่อตาแจ้งตำรวจมาจับจึงแค้น


“ลูกเขยจะลอบมาลักรถจักรยานยนต์และก่อกวนด้วยการเผาบ้านพ่อตาแม่ยาย หนักสุดเคยทำระเบิดเอาเชื้อเพลิงใส่กระป๋องทำชนวนเป็นสายไฟ หากพ่อตาเสียบปลั๊กก็จะระเบิดกะจะฆ่าพ่อตาให้ตาย พวกตนไปแจ้งความ3ครั้งและครั้งนี้เป็นครั้งที่4แล้วและขอดำเนินคดีจนถึงที่สุด”


นายสมใจ เล่าต่อว่าสาเหตุที่นายอามมาเผาบ้านตน ก็เพราะประมาณเดือนเดือนสิงหาคม2566 นายอามถูกตำรวจจับยาบ้า 90 เม็ดตำรวจคุมตัวนายอามมาค้นบ้านตน เพราะตำรวจคิดว่านายอามซุกซ่อนยาบ้าเอาไว้ในบ้าน ตนก็ได้นำเงิน 45,000บาท ประกันตัวนายอามออกมา แต่นายอามกลับเชื่อว่าตนเป็นคนแจ้งตำรวจให้มาจับ ทำให้นายอามแค้นพาลูกสาวและหลานหนีไปอยู่บ้านกับพ่อแม่และลอบมาลักจักรยานยนต์ก่อกวนและเผาบ้าน3ครั้งเป็นครั้งที่4


“ตนนอนไม่หลับเลยเพราะหวาดระแวง อยากให้ตำรวจดำเนินการถึงที่สุด อยากบอกลูกเขยว่าทำไปก็ไม่มีประโยชน์เพราะตนไม่ได้แจ้งตำรวจมาจับ มีแต่ความแค้นตัวเองแล้วมาทำกับตนแบบนี้ เสียสติไปแล้วเหรออยากให้เลิกซะ”


ตำรวจเร่งล่าลูกเขยรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส