นักท่องเที่ยวสาว หลงป่าชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ "เขาถมอรัตน์" บังตา ตะโกนเรียกไม่มีใครได้ยิน

25 ต.ค. 62
ผู้สื่อข่าวรายวานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค. มูลนิธิพ่งไล้ 16 ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านหน้าผาหมู่ที่ 9 ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ว่ามีนักท่องเที่ยวพลัดหลงสูญหายบนถ้ำพระ เพื่อมาประกอบพิธีตามความเชื่อ เป็นหญิง 1 ราย บริเวณเขา "ถมอรัตน์" โดยทั้งหมดเดินทางมาจากกรุงเทพฯ รวม 11 คน ระหว่างที่กำลังเดินทางกลับลงจากเขาถมอรัตน์นั้น สังเกตว่ามีเพื่อน 1 คนหายไปจากกลุ่มเพื่อน โดยไม่มีใครทราบสาเหตุ จึงได้ช่วยกันออกเดินตามหา พร้อมทั้งตะโกนเรียกเท่าไหร่แต่ก็หาไม่ก็เจอ ด้วยความไม่ชำนาญทางและเกรงว่าจะพลัดหลงกันอีก จึงได้รีบขอความช่วยเหลือจากผู้นำในพื้นที่ให้ช่วยเหลือออกตามหา
เจ้าหน้าที่ออกตามหา
เจ้าหน้าที่มูลนิธิพ่งไล้ 16 ศรีเทพ ได้จัดกำลังคนพร้อมไฟส่องสว่างและอุปกรณ์เดินป่า พร้อมทั้งได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพร่วมกตัญญูพุเตย อ.วิเชียรบุรี เพื่อขอกำลังหนุนช่วยในการค้นหา โดยการค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะเป็นช่วงเวลากลางคืนการค้นหาผ่านไปหลายชั่วโมงก็ยังไม่พบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ก็พบตัวนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเป็นผลสำเร็จ โดยนั่งอยู่บริเวณซอกหินฝั่งศาลเจ้าพ่อ ระยะทางจากพื้นขึ้นไปประมาณ 700 เมตร รอความช่วยเหลือ
เจ้าหน้าที่ช่วยกันหาจนเจอ
นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว เล่าว่า ตนมองเห็นกลุ่มคนที่เดินทางขึ้นไปค้นหาตนผ่านไปมา แต่พยายามตะโกนเรียกเท่าไหร่ ก็ไม่มีใครได้ยินและไม่มีใครมองเห็น จึงได้นั่งอยู่แบบนั้นรอให้เช้ามองเห็นทางแล้วเพื่อเดินลงมา จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาพบและพาตนเองลงจากเขาถมอรัตน์ได้อย่างปลอดภัย ตามตำนาน เขาถมอรัตน์ หมายถึงเขาแก้ว, ถมอ แปลว่าหิน เป็นภาษาเขมร ภูเขาศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองศรีเทพ ซึ่งมีอายุหลายพันปี มีรูปทรงสามเหลี่ยม น่าแปลกใจว่า แทบไม่มีใครรู้จักเขาลูกใหญ่ลูกนี้คล้ายเหมือนเมฆหมอกมาบังตาให้กลายเป็นเขาลับแล ชาวบ้านเชื่อกันว่า ที่นี่มีเรื่องราวอาถรรพ์และคำสาปของเขาลูกหนี้ปกคลุมอยู่ ซึ่งที่ผ่านมาในแต่ละปีก็จะมีคนพลัดหลงเข้าไปในป่าโดยไม่ทราบสาเหตุ ถึงขึ้นเสียชีวิตก็เคยมีมาแล้ว ครั้งนี้ถือว่าโชคดีมากที่เจ้าหน้าที่พบตัวผู้สูญหายและช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ