มาทุกเดือน พระล้างรถ-อาบน้ำในปั๊ม

10 ก.ย. 66

อย่างนี้ก็ได้เหรอ? พระล้างรถ-อาบน้ำในปั๊มน้ำมัน แม่บ้านบอกมาทุกเดือน

ช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงพระจำวัดเข้าพรรษา แต่ปรากฎว่าเมื่อวานนี้  09 กันยายน 66 บ่ายโมง ประชาชนที่ผ่านไปมาบริเวณ ปั้มน้ำมันชื่อดัง แถวถนนมุกดาหาร-คำชะอี จังหวัดมุกดาหาร  เห็นชายแต่งกายคล้ายพระอายุประมาณ 40 กว่าปี  หิ้วถังน้ำตักน้ำออกมาจากห้องน้ำปั๊มน้ำมันสำหรับผู้พิการ นำไปล้างรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ สีน้ำเงิน ป้ายจังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีประชาชนตั้งคำถามว่า เหมาะสมหรือไม่ และเป็นพระสงฆ์จริงหรือไม่ เหตุใดจึงมาล้างรถ-อาบน้ำในสถานที่สาธารณะเช่นนี้

ล่าสุดวันนี้ 10 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณจุดที่มีการร้องเรียนพร้อมกับได้ดูพื้นที่บริเวณดังกล่าวพบว่าจุดที่พระจอดรถนั้นอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำของปั๊มน้ำมัน สอบถามแม่บ้าน  นางสาว สาย (นามสมมุติ) ได้เปิดเผยว่า พระรูปดังกล่าว มาล้างรถแล้วอาบน้ำในห้องน้ำคนพิการมานานแล้ว โดยจะเอารถคันนี้มาล้างเดือนละครั้ง พอล้างรถเสร็จก็จะอาบน้ำ ซักจีวรเสร็จสรรพ ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2 ชั่วโมงจึงขับรถออกไป ตนเองไม่กล้าห้ามเพราะเกรงใจเนื่องจากเห็นว่าเป็นพระสงฆ์ ซึ่งทางปั๊มเกิดความเสียหายทั้งค่าน้ำ และ คราบสบู่คราบแป้งที่ติดในห้องน้ำหลังพระอาบน้ำ

ด้านประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะมองว่าพระสงฆ์ทำแบบนี้อาจจะทำให้ศาสนาเสื่อมลงไปด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส