เที่ยวได้แล้ว!บางแสนน้ำใส แต่พัทยาน้ำยังเขียวอี๋เพราะแพลงก์ตอนบลูม

9 ก.ย. 66

พ่อค้าแม่ค้าชวนเที่ยวบางแสนหลังน้ำกลับมาใสเป็นปกติ หลังก่อนหน้านี้การท่องเที่ยวซบเซาเพราะแพลงก์ตอนบลูมส่วนทะเลพัทยาน้ำยังเขียวเข้มและส่งกลิ่นเหม็น

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่9กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริเวณชายหาดทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังทราบว่าน้ำทะเลบางแสนกลับมาใสเป็นปกติ แต่บรรยากาศเงียบเหงาไร้นักท่องเที่ยว 

 

จากการสอบถามนายกิตติพงษ์ ไตรบุญ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการท่องเที่ยว จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าตอนนี้น้ำทะเลได้ใสเป็นปกติแล้ว และไม่มีกลิ่นเหม็น ทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนที่เดินทางมาเที่ยวกล้าลงเล่นน้ำบ้างเป็นบางส่วน ซึ่งต่างจากเมื่อ 2 วันที่แล้ว ที่น้ำทะเลเขียวจากปรากฏการณ์แพลงค์ตอนบลูมตามธรรมชาติ วันนี้หายแล้วเป็นปกติ

 

ทางด้านนางสาวฉวีวรรณ แพรทอง เล่าว่า ตนมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เพราะเป็นวันหยุด 2 วันเสาร์และอาทิตย์ ซึ่งครอบครัวพามาเที่ยววันนี้ มาเห็นน้ำทะเลใสสะอาดไม่มีกลิ่น ลูกหลานก็พากันเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน ดีใจที่ได้มาพักผ่อนรับอากาศบริสุทธิ์ในครั้งนี้

 

ทางด้านนายภิญโญ โพธิกุล ผู้ประกอบการบานาน่าโบ๊ท เปิดเผยว่า วันนี้น้ำใสสะอาดแล้วก็จริง แต่นักท่องเที่ยวยังไม่กล้ามาเที่ยวเพราะเมื่อวันก่อนมีข่าวปลาตายจากแพลงก์ตอนบลูม ทำให้นักท่องเที่ยวยังไม่กล้ามาเที่ยว วันนี้ก็มีมาแต่บางตามาก ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ตนก็อยากจะวอนนักท่องเที่ยวให้กลับมาเที่ยวที่ทะเลบางแสนด้วย เพราะตอนนี้น้ำทะเลใสสะอาดและไม่มีกลิ่นเหม็นแล้วตอนนี้กลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติแล้วมาเที่ยวได้เหมือนเดิมไม่ผิดหวังแน่นอน

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณชายหาดพัทยา พบว่าวันนี้น้ำทะเลเป็นสีเขียวเข้มและส่งกลิ่นเหม็น แต่นักท่องเที่ยวก็ยังเล่นน้ำตามปกติ

สำหรับน้ำทะเลเขียวนี้เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่า"แพลงก์ตอนบลูม"จึงทำให้น้ำทะเลเปลี่ยนสี ซึ่งเป็นเหตุการณ์ปกติ ซึ่งปีหนึ่งจะเกิดขึ้น 2-3 วัน ในช่วงต้นฤดูฝน อาจทำให้น้ำทะเลเป็นสีเขียว เพราะมีน้ำจืดไหลลงทะเล จะเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส