แม่บ้านแฉ"กำนันนก"สั่งทำลายหลักฐาน ตำรวจค้านประกันตัว

8 ก.ย. 66
แม่บ้านแฉ“กำนันนกนครปฐม”สั่งทำลายหลักฐานวันเกิดเหตุ บิ๊กโจ๊กสั่งสอบเข้มตำรวจ 21 นาย หากผิดจริงโดน ม.157 พร้อมคัดค้านประกันตัว
 
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี "หน่อง ท่าผา" ยิงตำรวจทางหลวง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม
 
ระบุรู้อยู่แล้วว่ากำนันนกต้องให้การปฏิเสธ จึงไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาจ้างวานฆ่าฯ แต่ตนได้สั่งให้สอบประเด็นร่วมกันฆ่าฯเพิ่มเติม
 
เพราะหลังจากสอบปากคำแม่บ้านพบว่า กำนันนกเป็นคนสั่งให้ทำลายพยานหลักฐาน ทั้งแกะกล้องวงจรปิด ล้างคราบเลือด เก็บปลอกกระสุนไปทำลาย
 
หากศาลยังไม่พิพากษาถึงที่สุดตามกฎหมายไทยก็ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ ในส่วนของตำรวจจึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ดี เพราะว่าตัวกำนันนกเป็นคนมีอิทธิพลในพื้นที่สนิทกับข้าราชการหลายส่วน วันนี้จึงต้องย้ายเรื่องมาที่กองปราบฯ กำนันนกจะได้ไม่ต้องไปวิ่งเต้นใครได้
 
ในส่วนของตำรวจทั้ง 21 นาย เมื่อวานสั่งสอบรายละเอียดทั้งหมดว่าเข้าข่ายความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ 157 หรือไม่ หากเข้าข่ายก็ต้องดำเนินคดีอาญา เพราะคนที่อยู่ในงานมีผู้กำกับถึง 3 คน และมีผู้กำกับสืบสวนจังหวัด ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ แต่ปล่อยให้ทำลายพยานหลักฐาน หากผู้กำกับในพื้นที่เข้มแข็งเรื่องแบบนี้ต้องไม่เกิด
 
เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจไปกินอาหารกับกำนันนกเป็นประจำทุกเดือน เพราะตัวกำนันนกรู้จักตำรวจทางหลวงเยอะ เนื่องจากทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง การเรียกตำรวจไปเลี้ยงก็เพื่อเสริมบารมีตัวเอง กินกันจนกระทั่งหมดความเกรงใจจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส