ญาติ'หน่อง ท่าผา'ไม่ติดใจถูกวิสามัญเชื่อที่ก่อเหตุไม่ใช่เรื่องส่วนตัว

8 ก.ย. 66

ญาติ 'หน่อง ท่าผา' ไม่ติดใจที่ถูกวิสามัญ เชื่อที่ก่อเหตุไม่ใช่เรื่องส่วนตัว เตรียมเดินทางรับร่างมาทำพิธี

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้พยายามเข้าจับกุม นายธนัญชัย  หมั่นมาก  หรือหน่อง  ท่าผา  อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.นครปฐม  ในข้อหา ฆ่าผู้อื่น และพยายามฆ่าผู้อื่น  รวมทั้งพกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาติ  หลังจากก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ทั่วร่างกาย กว่า 7 นัด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ขณะที่ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล.บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านของกำนันนกนครปฐม หรือนายประวีณ  จันทร์คล้าย  ซึ่งเป็นกำนัน ต.ตาก้อง  อ.เมืองนครปฐม  เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 6 ก.ย.66 ที่ผ่านมา   และหลังก่อเหตุ หน่อง ท่าผา ได้พยายามหลบหนี ล่าสุดหลบหนีเข้าไปบริเวณโรงเจร้าง หลังวัดพระแท่นดงรัง  อ.ท่าเรือ  จ.กาญจนบุรี  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปแต่ หน่อง มีการต่อสู้จึงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ ในช่วงเวลา 05.45 น.ที่ผ่านมา

บรรยากาศที่บ้านของหน่อง  ในช่วงเช้าวันนี้ ( 8 ก.ย.66) พบว่าทางญาติ ๆ ของ หน่อง กำลังเตรียมตัวเดินทางไปที่ สภ.ท่าเรือ  จ.กาญจนบุรี เพื่อไปติดต่อเรื่องขอรับศพ หน่อง กลับมาทำพิธีที่วัดหนองกบ ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ใกล้บ้าน

โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับนางสาววัฒนิกา ภรรยาของหน่อง เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า กำลังจะเดินทางไปที่ สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี เพื่อไปติดต่อในเรื่องของคดี  ส่วนตัวนั้นไม่ได้ติดใจในการตาย แต่สาเหตุที่สามีลงมือยิงตำรวจทางหลวงนั้นเชื่อว่าไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของหน่อง  ส่วนที่กำนันนกบอกว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่องนั้น  ตนเองก็พูดอะไรไม่ได้  แต่ที่ผ่านมาเคยเห็นกำนันนก มาที่บ้าน 2-3 ครั้ง และในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา สามีจะไปที่บ้านของกำนันนก ทุกวัน  แต่ไม่ได้บอกว่าไปทำอะไร  และเวลากำนันไปไหน หน่อง ก็จะไปกับกำนันทุกครั้ง  และก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้  

ส่วนนายสมชาย สุดตา ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.หนองกบ  ซึ่งเดินทางมาที่บ้านของหน่อง  ก็บอกว่ากำลังจะพาญาติของหน่องไปที่ สภ.ท่าเรือ ซึ่งไม่เคยทราบมาก่อนว่า หน่องมีพฤติกรรมเป็นมือปืน เพราะที่ผ่านมาตั้งแต่เข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน 3-4 ปี จะเห็นว่าทำมาหากินปกติ ไม่มีนิสัยอันธพาล  เป็นคนยิ้มแย้ม ยกมือไหว้ทักทายตลอด  รู้แต่ว่าไปทำงานคุมงานก่อสร้าง  แต่ไม่รู้ว่าไปทำงานที่ไหนกับใคร แต่เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็ตกใจ ซึ่งเหตุการณ์นั้นโหดร้าย  และได้มีการพูดคุยกับทางญาติทราบว่าไม่ติดใจอะไร เพราะว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันก็ฟ้องพฤติกรรมของเขาอยู่แล้ว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส