เมียฉุนผัวเมาไม่ดูแลควายท้องแก่จนน้องตกบ่อ เดือดร้อนเรียกกู้ภัยมาช่วย

7 ก.ย. 66

เมีย ฉุน ผัว มัวแต่เมาไม่ดูแลควายชื่อน้องอีดอกที่ท้องจนตกบ่อน้ำลึกกว่า 3 เมตร ต้องเรียกกู้ภัยมาช่วยเอาอีดอกขึ้นจากสระ

หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ รับแจ้งชาวบ้านขอความช่วยเหลือ มีแม่ควายท้องแก่ตกบ่อน้ำจึงนำกำลังเข้าไปให้การช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมทุ่งนาบ้านหนองพลวง ต.หนองกง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พบเป็นสระน้ำขนาด3x3 เมตร ลึกประมาณ 5 เมตร พบควายเพศเมียอายุ 3 ปี ตั้งท้อง 6 เดือน ลอยคออยู่ในน้ำและเริ่มจะมีอาการอ่อนแรงเพราะคาดว่าน่าจะตกลงในน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง

โดยระหว่างหน่วยกู้ภัยกำลังเตรียมอุปกรณ์การช่วยเหลือยู่นั้น นางสาวอุบล ก้อนคำ อายุ 57 ปีเจ้าของควาย ได้มาบ่นต่อว่านายสูตร คงสอดทรัพย์ อายุ54 ปี สามีของตัวเองไม่ดูแลควายที่มอบหมายให้เลี้ยง ทั้งที่กำชับนักหนาว่า ”อย่าไปดื่มเหล้า” แต่กลับเมาไม่รู้เรื่องทำให้ควายตกสระน้ำ

หน่วยกู้ภัยต้องใช้จอบขุดเอาดินให้เป็นทางเพื่อให้ควายเดินขึ้นมาได้ แต่เป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากบ่อน้ำลึกกู้ภัยใช้เวลานานกว่า 2 ชม. จึงสามารถเอาควายขึ้นจากบ่อน้ำได้

นายสูตร เล่าด้วยอาการอ้อแอ้ว่าควายตัวนี้ตนรักมาก เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กตั้งชื่อว่า ”อีดอก” ไม่ได้ตั้งใจปล่อยทิ้งอีดอกให้อยู่ตามลำพัง แต่ไปติดต่องานจึงปล่อยให้อีดอกอยู่คนเดียวยอมรับว่าพลาดหลังจากนี้จะทำตัวให้ดีกว่านี้เพราะสัญญากับภรรยาเอาไว้แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส