ขนมเปียกปูนใบเตยกะทิสด พลิกชีวิต สร้างรายได้ให้วันละกว่า 3,000 บาท

6 ก.ย. 66

พลิกชีวิต มนุษย์เงินเดือน ออกจากงานมาโกยรายได้จาก ขนมเปียกปูนใบเตยกะทิสด สูตรอยุธยา สร้างรายได้ให้วันละกว่า 3,000 บาท

หนุ่มวัย 38 ปี พร้อมภรรยาในพื้นที่ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จำหน่ายขนมเปียกปูนใบเตยกะทิสด ซึ่งได้สูตรจากอยุธยา มาทำจำหน่าย รวมทั้งนมสดปั่นอาโวคาโด บริเวณตลาดระเบียงสุข ริมกว๊านพะเยา สร้างรายได้ให้วันละกว่า 3000 บาท

นายกิตติพงษ์ คำพรหม หนุ่มอายุ 38 ปีพร้อมภรรยา ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องช่วยกัน ทำการบริการจำหน่ายนมสดปั่นอาโวคาโด พร้อมกับจำหน่ายขนมเปียกปูนใบเตยกะทิสด ให้บริการกับลูกค้าที่เดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง บริเวณตลาดระเบียงสุข ริมกว๊านพะเยา หลังจากที่ตนเองได้ทำการนำสูตรการทำขนมเปียกปูนใบเตยกะทิสดซึ่งได้มาจากเพื่อน ชาวจังหวัดอยุทธยา โดยนำมาทำและจำหน่ายบริเวณตลาดดังกล่าว ซึ่งลูกค้าตอบรับเป็นอย่างมาก ซึ่งในแต่ละวันสามารถที่จะจำหน่ายโดยเฉพาะขนมเปียกปูนใบเตยกะทิสด ต่อวันมากกว่า 70 ชุด

1693964070385_1

โดยนายกิตติพงษ์ เล่าว่า ตนเองได้นำขนมเปียกปูนใบเตยกะทิสดมาจำหน่ายที่นี่ได้ประมาณ 2 ปีมาแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านั้นได้ทำงานอยู่ที่จังหวัดอยุธยา ซึ่งถือว่าเป็นเป็นเมืองขนมและเพื่อนตัวเองนั้นก็ได้มีการสอนให้ทำ ซึ่งจากนั้นได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 ตนเองเลยเดินทางกลับบ้านและนำสูตรขนมดังกล่าวมาทำจำหน่าย ซึ่งสร้างกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยแต่ละวันสามารถที่จะจำหน่ายได้มากกว่า 70 ชุด โดยการทำนั้นก็จะทำแบบวันต่อวัน นำมาจำหน่าย นอกจากนั้นยังได้นำเอาอาโวคาโด มาจำหน่ายโดยการปั่นนมสดควบคู่ไปด้วย ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้ต่อวันมากกว่า 3,000 บาท

1693964024528_1

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส