“พิธา”ลั่นยืนข้างประชาชน ด้อมส้มแห่อวยพรวันเกิดแน่นพรรคก้าวไกล

5 ก.ย. 66

พิธา” ลั่นยืนข้างประชาชนแม้อดเข้าทำเนียบ อวยพร “ครม.เศรษฐา” ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ ด้านด้อมส้มแห่อวยพรวันเกิด ครบ 43 ปี แน่นพรรคก้าวไกล


5 ก.ย. 66 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยภายหลังการประชุมสส.พรรคก้าวไกล ว่าสำหรับวันเกิดปีนี้ครบรอบ 43 ปี การที่ได้มาอยู่ท่ามกลางประชาชนที่รักในประชาธิปไตยแค่นี้ก็ดีมากแล้ว และอยากให้ความทุกข์ร้อนของประชาชนความที่ไม่มีความเท่าเทียมในประเทศนี้หายไปในเร็ววัน

 

นายพิธากล่าวด้วยว่า “ขอปวารณาตนในวันเกิดของตัวเองว่าจะตั้งใจทำงานให้กับพี่น้องประชาชนไม่ว่าจะอยู่ในทำเนียบหรือนอกทำเนียบ ไม่ว่าจะอยู่ในสภาหรือนอกสภา ก็ยังจะเป็นคนของพี่น้องประชาชนเหมือนเดิม”

 

ทั้งนี้ก็เพื่อจะรักษาผลประโยชน์และภาษีของประชาชนให้ได้มากที่สุด

 

เมื่อถามย้ำว่าเส้นทางการเมืองต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น นายพิธาระบุว่า ก็อยู่เคียงข้างประชาชนเพราะประชาชนเลือกตนเองเข้ามาเพื่อให้ทำงาน ไม่ได้เลือกใครเข้ามากังวลหรือสิ้นหวัง

 

ส่วนมองว่าหน้าตาครม.นี้เป็นอย่างไรนั้น นายพิธาระบุว่าคงไม่ได้วิเคราะห์จากหน้าตาหรือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง คงจะวิเคราะห์ในเรื่องของหลักการ และขออวยพรให้ครม. ชุดนี้สามารถที่จะทำงานได้ตามที่หาเสียงไว้ เพราะหาเสียงไว้คล้ายๆกับพรรคก้าวไกล เช่น การปฏิรูปกองทัพ การทลายทุนผูกขาด ซึ่งไม่ต้องฟังคำวิจารณ์จากฝั่งของตนเองขอแค่จำให้ได้ว่าดิจิตอลฟุตพริ้นท์เป็นอย่างไร และจำให้ได้ว่าตอนดีเบตหาเสียงบอกไว้อย่างไรบ้าง

 

นายพิธาได้ยกคำสัมภาษณ์ของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โดยเห็นด้วยที่ระบุว่าขณะนี้ ไม่มีช่วงเวลา ฮันนีมูนเพราะความเดือดร้อนของประชาชนเป็นเรื่องที่ต้องรีบแก้ไขให้เร็วที่สุด ส่วนตนเองจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะฝ่ายค้านเชิงรุก การเตรียมตัวที่จะเข้าสู่ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป รวมถึงการทำงานทำความเข้าใจกับบุคคลที่อาจมีความคิดที่เห็นต่าง

 

ส่วนการเตรียมตัวในการอภิปรายการแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 11 กันยายนที่จะถึงนายพิธาระบุว่า คงต้องรอข้อมูลเล่มจากทางรัฐบาล ซึ่งตามมารยาททางการเมืองรัฐบาลจะต้องทำให้เร็วเพื่อที่จะได้มีเวลาในการเตรียมตัวอภิปราย ซึ่งทางพรรคก้าวไกลมีการเกร็งข้อสอบเอาไว้แล้วอย่างเช่นนโยบายที่ได้มีการหาเสียงไว้ถ้าหากไม่ได้อยู่ในการแถลงนโยบายก็จะต้องมีการอภิปรายทวงถามถึงเรื่องนี้ หรือการใช้งบประมาณเท่าไหร่ ใช่เวลาเท่าไหร่ เช่นการใช้งบประมาณ 6 พันล้านบาทในนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

 

นายพิธา ยังตอบคำถามถึงบทบาทหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านว่าจะต้องรอ ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติของตนเอง
ซึ่งรัฐธรรมนูญระบุไว้อย่างชัดเจนว่าจะต้องเป็นสส.อยู่ แต่ในขณะเดียวกันหากดูมาตรา 106 วรรคสุดท้ายจะเขียนไว้ว่า
ไม่ควรจะไหลไปพรรคอื่นแต่หากไปพักอื่นแล้วตนเองสามารถกลับเข้าไปได้การเป็นผู้นำฝ่ายค้านของพรรคนั้นก็จะสิ้นสุด

 

นายพิธากล่าวอีกว่าในการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดระยองวันที่ 10 กันยายนนี้จะนำสอสอพรรคก้าวไกลเกือบทั้งประเทศไปรวมตัวอยู่ที่นั่น ขอให้ประชาชนมั่นใจและอยากให้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเยอะๆ ซึ่งพรรคก้าวไกลก็หวังว่าจะได้พื้นที่ตรงนี้คืนกลับมา

 

ทั้งนี้หลังการให้สัมภาษณ์นายพิธาได้ร่วมถ่ายภาพเซลฟี่กับบรรดากองเชียร์ที่มารอให้กำลังใจ และร่วมอวยพรวันเกิดกันยังคับคั่งจนเกือบเต็มพื้นที่หน้าที่การพรรคก้าวไกล ขณะเดียวกันยังมีกลุ่ม ผู้สนับสนุนพรรคบางส่วนส่งช่อดอกไม้และเขียนการ์ดให้กำลังใจนายพิธา ข้อความส่วนใหญ่ระบุว่า “สุขสันต์วันเกิดนายกพิธา” โดยการอวยพรวันเกิดครั้งนี้มีการขอความร่วมมืองดร้องเพลงเนื่องจากขณะนี้นายพิธาอยู่ในการปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล โดยระบุว่าไม่อยากถูกนำไปเป็นประเด็นโจมตีอาจจะเสี่ยงต่อการผิดกฎหมายเลือกตั้งได้.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม