นักศึกษาใหม่ เหวอ ครอบครัวรวมตัวไปส่งเข้าเรียน แต่ดันถูกลืมไว้กลางทาง

5 ก.ย. 66

ครอบครัวดีใจหอบญาติ นั่งรถสองคันไปส่ง นักศึกษาใหม่ เข้าเรียนหลังสอบติดมหาวิทยาลัย ไปได้ครึ่งทางดันลืมนักศึกษาไว้จุดพักรถ

เมื่อลูกหลานสอบติดมหาวิทยาลัย แน่นอนว่าพ่อแม่เครือญาติ ต่างก็พากันดีอกดีใจ บางครอบครัวถึงกับต้องยกกันเป็นทั้งเครือญาติเพื่อส่งเข้าเรียนครั้งแรก แต่มันจะแปลกแค่ไหน ถ้าครอบครัวเดินทางกนจนเกือบถึงมหาวิทยาลัย แต่ "นักศึกษาใหม่" กลับถูกทิ้งไว้กลางทาง

เรื่องราวนี้ถูกแชร์อยู่บน TikTok โดยผู้ใช้งานที่มีชื่อว่า Mohammad Khairul Azmi Ghazali โดยระบุเรื่องราวอะไว้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ ตรังกานู หลังจากที่ Ahmad Syakir Luqman สอบติดมหาวิทยาลัย และครอบครัวก็ดีใจกันยกใหญ่ เนื่องจากเขาสอบผ่านมหาวิทยาลัยอิสลามนานาชาติในเมืองกัมบัง (ปะหัง ประเทศมาเลเซีย) สมาชิกทุกคนในครอบครัว พ่อแม่ พี่ชาย และพี่สะใภ้ ทุกคนต่างเตรียมตัวที่จะไปส่งเขาเข้าเรียน โดยนั่งรถสองคัน เป็นระยะทางเกือบ 340 กิโลเมตร

ในระหว่างเดินทางนั้น เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อครอบครัวของ Syakir Luqman ได้จอดที่จุดพักรถเพื่อให้ทุกคนได้ทำธุระส่วนตัว เข้าห้องน้ำ ก่อนที่จะพากันกลับขึ้นรถโดยที่ไม่รู้เลยว่า Syakir Luqman นักศึกษาป้ายแดงของพวกเขายังไม่กลับมาขึ้นรถ

รถทั้งสองคันออกจากจุดพักรถและกำลังมุ่งเข้าไปสู่มหาวิทยาลัยกระทั่ง Syakir Luqman โทรไปหาแม่ของเขาด้วยน้ำเสียงที่ตกใจแล้วถามว่า "ทุกคนอยู่ไหน ยังอยู่ที่จุดพักรถไหม?" สิ้นประโยคนั้นทุกคนบนรถต่างตกใจเพราะ "พระเอก" ของเรื่องนี้ถูกทิ้งเอาไว้กลางทาง เขาบอกกับครอบครัวว่า ตอนนั้นเขาไปเข้าห้องน้ำ แต่พอเดินออกมากลับพบว่าไม่มีใครอยู่แล้ว

ภายหลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกแชร์ลงบนโลกออนไลน์ ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยมีข้อความระบุว่า โชคดีที่โทรศัพท์ของเขาไม่ได้อยู่บนรถด้วย ไม่เช่นนั้น ครอบครัวของเขาคงไปถึงมหาวิทยาลัยโดยไม่มีนักษศึกษาใหม่ อีกทั้งยังมีชาวเน็ตบางรายเข้ามาเล่าว่า เขาเองก็เคยถูกพ่อทิ้งไว้ที่จุดพักรถระหว่างเดินทางเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม