ชื่นชม!กู้ภัยโคราชหามผู้ป่วยเดินเท้ากลางทุ่งนากว่า1กิโลส่งรพ.

5 ก.ย. 66

ชื่นชม!กู้ภัยโคราชหามผู้ป่วยขึ้นเปลเดินเท้ากลางทุ่งนากว่า 1 กิโลเมตร ส่งรักษาต่อหลังรถกู้ภัยเข้าไม่ถึง

 

วันนี้ 5 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้นำภาพการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยองค์การบริหารส่วนตำบลสัมฤทธิ์ และ อาสาสมัครกู้ภัย ฮุก 31 จุดพิมาย  อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา กำลังช่วยกันนำเปลขึ้นรถจักรยานยนต์ เข้าไปช่วยเหลือ นายเทวา หงส์วิลัย อายุ 68 ปี ชาวบ้านตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย ที่เป็นลมหน้ามืดอยู่กลางทุ่งนา ขณะกำลังจะใส่เป็ดจับปลาในทุ่งนา บริเวณบ้านตาล ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย ซึ่งห่างจากถนนทางเข้าหมู่บ้าน ประมาณ 1 กิโลเมตร ทำให้รถกู้ภัยไม่สามารถขับเข้าไปรับตัวผู้ป่วยได้

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสากู้ภัยฯ ต้องนำเปลสนามขึ้นรถจักรยานยนต์ ขี่ไปตามถนนกลางทุ่งนา แล้วเดินเท้าตามคันนาต่ออีก 300 เมตร เพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยให้เร็วที่สุด

แต่การเดินทางทุลักทุเลอย่างมาก เพราะเส้นทางเข้าถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางดิน รถยนต์สามารถขี่ไปได้ระยะสั้นๆ หลังจากนั้นต้องใช้รถขนาดเล็ก อย่างเช่น รถจักรยานหรือรถจักรยานยนต์เข้าไปเท่านั้น แต่ก็เข้าได้ไม่ลึกมากนักจะต้องเดินเท้าไปตามคันนาที่กั้นขอบเขตนาแต่ละผืนเอาไว้

 

จนเมื่อกู้ภัยเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุได้นำตัวผู้ป่วยขึ้นเปลแล้วรีบพากันหามเดินเท้าออกมาจากทุ่งนา เป็นระยะทางไกลกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อนำผู้ป่วยขึ้นรถกู้ภัยส่งรักษาต่อ ที่ รพ.พิมายโดยเร็ว

นับเป็นอีกหนึ่งภารกิจสุดอึดของหน่วยกู้ชีพและกู้ภัยพิมายที่ต้องบุกป่าฝ่าดงใกล้ไกล ลำบากแค่ไหนก็ไม่ย่อท้อ ขอแค่ชาวบ้านได้รับการช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด สมควรได้รับการชื่นชม.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส