สองหนุ่มจัดทริปวันหยุด ตั้งแคมป์ริมอ่างเก็บน้ำ พายเรือล่ม จมน้ำดับคู่

4 ก.ย. 66

สองหนุ่มจัดทริปวันหยุด ตั้งแคมป์ริมอ่างเก็บน้ำห้วยกกคูณ พายเรือไม่ชำนาญก่อนล่ม จมน้ำดับคู่ ร่างอยู่ลึก 3 เมตร

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2566 เวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วิสันต์ จิตพิมพ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน เกิดอุบัติเหตุเรือล่ม บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยกกคูณ อยู่ในพื้นที่บ้านจำปาศรี ต.ก้านเหลือง อ.นาแก และมีผู้สูญหาย 2 ราย จึงประสานงานไปยัง นายประวิณ วราธนกิจ นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม นำทีมประดาน้ำลงตรวจสอบค้นหาผู้สูญหาย

ทราบเบื้องต้นว่าเป็นชายทั้งคู่ และต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงค้นพบร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองราย คือ นายณัฐพล อายุ 35 ปี ชาว อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พร้อมเพื่อนชื่อ นายอิฐดนัย อายุ 31 ปี ชาว อ.บ้านแพง จ.นครพนม สภาพศพสวมเสื้อยืด กางเกงยีนส์ขายาว โดยทั้งสองทำงานเป็นพนักงานห้างสรรพสินค้าชื่อดัง โดยร่างจมน้ำลึกกว่า 3 เมตร ห่างจากฝั่งประมาณ 40 เมตร พบเรือหาปลา 1 ลำลอยอับปางริมอ่างน้ำ เจ้าหน้าที่แพทย์เวร รพ.นาแก ตรวจสอบชันสูตรศพไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ก่อนที่จะส่งศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสอง เดินทางมาจากต่างอำเภอ ร่วมกับเพื่อนๆอีก 4-5 คน เพื่อจัดแคมป์ปิ้งทริปวันหยุด บริเวณริมอ่างเก็บน้ำห้วยกกคูณ เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนทางน้ำ ที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว ชอบมาเที่ยวชม จัดแคมป์ปิ้งประจำ ระหว่างนั้นผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เห็นเรือหาปลาชาวบ้านจอดริมอ่าง จึงชวนกันลงพายเรือเล่น ไปจนถึงกลางอ่างน้ำ สันนิษฐานเรือเกิดล่ม เนื่องจากไม่ชำนาญในการพายเรือ และว่ายน้ำช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ประกอบกับทั้งคู่สวมเสื้อผ้าที่อุ้มน้ำ จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต โดยเพื่อนที่ร่วมแคมป์ปิ้ง อยู่บนฝั่ง และชาวบ้านไม่สามารถไปช่วยไว้ได้ทัน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ ฝากเตือนประชาชน นักท่องเที่ยว ไม่ควรลงเล่นน้ำ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน จึงมีระดับน้ำลึกกว่าปกติ เสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก พร้อมแนะนำหากเรือหาปลาล่มเช่นลักษณะนี้ ไม่ควรทิ้งตัวเองห่างจากเรือ พยายามหาทางเกาะเรือเพื่อพยุงช่วยเหลือตัวเองเข้าฝั่ง ทั้งนี้เรือหาปลาส่วนใหญ่ทำจากไม้ ถึงแม้จะล่มแต่ไม่จมน้ำ สามารถเกาะลอยคอเอาชีวิตรอดได้ แต่เชื่อว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองราย อาจไม่มีประสบการณ์ลงเรือ จึงพยายามทิ้งเรือหาทางว่ายน้ำเข้าฝั่ง แต่ว่ายน้ำไม่เป็น อีกทั้งจุดเกิดเหตุอยู่ไกลฝั่งกว่า 40 เมตร เป็นเหตุให้หมดแรงจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส