แม่ค้ายำลูกชิ้นเปิดศึกถีบแม่ค้าลูกชิ้นทอด เหตุขายของคล้ายกันจนกลายเป็นแย่งลูกค้า

2 ก.ย. 66

แม่ค้าลูกชิ้นทอดเปิดศึกแม่ค้ายำลูกชิ้นจนได้รับบาดเจ็บ เหตุขายของคล้ายกันจนกลายเป็นแย่งลูกค้า ขุดเจอเคยเป็นนายจ้างลูกจ้างกันมาก่อนด้วย

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเวลา 16.30 น. ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าทางเข้าหมู่บ้านโครงการเอื้ออาทรขจรวิทย์ ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งประสานจึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

1693660420805

ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนหน้าทางเข้าหมู่บ้านดังกล่าวซึ่งเป็นแผงขายของริมทางหลายร้านติดกัน เจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 รายทราบชื่อนางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายลูกชิ้นทอดมีอาการปวดเจ็บที่สะโพกด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนคู่กรณีทราบว่าคือ นางสาวบี (นามสมมติ) เป็นแม่ค้าขายยำลูกชิ้นที่อยู่ร้านติดกันยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามทราบว่าทั้งคู่นั้นเคยเป็นนายจ้างกับลูกจ้างกันมาก่อน ซึ่งที่ น.ส.เอ ผู้บาดเจ็บนั้นเคยเป็นนายจ้างของ น.ส.บี ก่อนจะไล่ทางคู่กรณีออกเนื่องจากหยุดงานบ่อยครั้ง ก่อนที่ น.ส.บี จะมาขายยำลูกชิ้นติดกับร้านของผู้บาดเจ็บจึงเกิดมีปัญหาขึ้น เนื่องจากขายของคล้ายคลึงกันโดยมีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรงเรื่องแย่งลูกค้ากัน จนเกิดการลงไม้ลงมือจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

1693660476559

น.ส.เอ เล่าว่าคนก่อเหตุเคยเป็นลูกน้องตน เขาหยุดงานบ่อยตนเลยเลิกจ้าง ตนเคยเอาโทรศัพท์ให้เขาใช้พอเขาเอามาคืนตนแต่ถูกล็อกไว้ ตนเลยให้เขาปลดล็อกโทรศัพท์ให้ตน แต่เขาบอกว่าเขายังไม่ได้ทำอะไรโทรศัพท์เลย และอีกเรื่องที่เขามาขายลูกชิ้นแข่งกับตน ตนก็เลยถามเขาทำไมต้องมาขายลูกชิ้นเหมือนตน ทำไมไม่ทำอย่างอื่นเพราะเปิดใกล้กันจึงทำให้เกิดการแย่งลูกค้ากันก็เลยทะเลาะกัน เขาด่าตนอย่างแรง ตนก็เลยไม่พอใจ และตอนนั้นอยู่ในอารมณ์ร้อนด้วยเขามาผลักตนอย่างแรง ตนก็จำไม่ได้ว่าไปด่าเขาอะไร เขาก็ถามตนว่าทำไมต้องไปพูดให้คนอื่นเขาฟังว่าเขาอย่างนู้นอย่างนี้ ในเมื่อเลิกจ้างแล้วทำไมต้องพูดอย่างนี้ ตนก็ตอบไปว่าตนไม่ได้พูดอะไร

1693660442620

พอมีคนถามเรื่องเขาว่าทำไมไม่มาขายแล้ว ตนก็ตอบไปว่าเขาหยุดงานบ่อยทำให้ตนไม่อยากได้เขาเพราะทำให้ตนเสียรายได้ ตนอยากได้ลูกจ้างที่ขยันทำงานไม่ใช่หยุดบ่อย เพราะตนเปิดร้านอยู่ 2 ที่ทำให้ตนต้องหยุดตรงโน้นมาขายตรงนี้ ตนก็พูดแค่นี้ไม่ได้ไปว่าร้ายอะไรเขาเลย แล้วเขาก็มาใส่ตนเรื่องนี้ว่าทำไมต้องไปประจานเขาไปอย่างนู้นอย่างนี้ ตนไม่ได้ประจาน ตนแค่พูดเฉยๆ แล้วตนผิดตรงไหน ตนก็พูดออกไปว่าทำอะไรก็ไม่เจริญหรอก พอตนหันหลังแล้วเขาก็ถีบโดยไม่ตั้งตัว เขาพูดกับตนว่าเขาจะขายแข่งกับตนต่อ ตนจะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ตนก็รู้ว่าตนผิดด้วยที่ใจร้อน แต่ตนก็ไม่ได้ลงอะไรกับเขา แค่ด่าเขา แต่เขาผลักและถีบตน

น.ส.บี คู่กรณีเล่าว่า เขาเดินมาด่าตนว่าทำไมต้องขายลูกชิ้นแข่งกับเขา เขาด่าตนก็ไม่ได้สนใจเพราะตนจัดร้านอยู่และวุ่นกับลูกอยู่ก็เลยไม่ค่อยได้สนใจว่าเขาด่าอะไรเรา ก่อนจะมาเถียงกันเรื่องงาน เพราะเมื่อก่อนตนเคยทำงานเป็นลูกจ้างขายลูกชิ้นให้เขาพึ่งจะออกได้ 2-3 วันเอง แล้วเขาเอาเรื่องงานมาประจานเราว่าเราทำงานแบบนี้ แล้วทำไมเขาไม่พูดกับเราตอนที่เรายังทำงานอยู่กับเขา ตอนนี้เราไม่ได้เป็นลูกจ้าง เขาไม่มีสิทธิเอาเรามาพูดมาด่าเราแบบนี้ เป็นคนอย่างนู้นอย่างนี้คือมันก็มีคำหยาบ เราก็ไม่อยากพูดไปพูดไปมันก็ไม่ดี

1693660454339

ที่เกิดการทะเลาะกันวันนี้เพราะเขาแช่งเราว่ามึงทำอย่างนี้ขอให้ร้านมึงฉิบหายแล้วกันประมาณนี้ เราก็เลยหันไปยกขาขึ้นมาจะถีบเขาไม่ใช่แบบเดินไปแล้วถีบเขา แล้วเขาก็ล้มลงไปแค่นั้นเองไม่ได้มีการตบกันเลย หลังจากนี้เราก็จะขายอยู่ตรงนี้เพราะขายมาหลายปีแล้ว เราขายยำแหนมและหอยดองก็ขายมาคู่กับเขามา 3-4 ปีแล้ว มันขายไม่ดีเลยหยุดไป แล้วเห็นเขาประกาศหาคนขายลูกชิ้นพอดีเพราะลูกจ้างคนเก่าเขาลาออก ต่างคนต่างไม่ยอมเราก็บอกเขาว่าเราขายยำลูกชิ้น เราไม่ได้ขายลูกชิ้นทอดแบบเขา เราขายยำไม้ละ 10 บาท ยำกับทอดไม่เหมือนกันแล้วแต่ลูกค้าจะเลือกกิน เราก็บอกว่าเราทำมาหากินเลี้ยงลูก เขาก็ไม่หยุดก็ยังมาพูดคำด่าแบบที่ว่าเราอดไม่ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส