เผาแล้ว 3 ศพฆ่ายกครัว แม่เผาเมรุหลัก ลูกทั้งสองตั้งเมรุลอย นำเงินบริจาคมอบวัด โรงพยาบาล

2 ก.ย. 66

เผาแล้วศพ 3 แม่ลูก ถูก "พ่อ" ฆ่าเพราะเครียดเรื่องหนี้สิน นำร่างจากสมุทรปราการมาบำเพ็ญกุศลที่กำแพงเพชร แม่เผาเมรุหลัก ลูกทั้งสองตั้งเมรุลอย โรงเรียนนำเงินบริจาคมอบวัด โรงพยาบาล

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 ก.ย.66 ที่วัดถนนวาม ม.1 ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร บรรยากาศการฌาปนกิจศพ น.ส.วิภาพร ราชา อายุ 45 ปี ด.ช.บุณญานนท์ อายุ 13 ปี ลูกชายคนโต และ ด.ช.ปุณณพัตน์ อายุ 9 ปี ลูกชายคนเล็กที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ถูกนายสาณิช ดอกไม้ อายุ 43 ปี ผู้เป็นสามีและพ่อก่อเหตุฆ่าปาดคอทั้ง 3 ศพ และใช้มีดปาดคอเพื่อหวังจบชีวิตตาม แต่รอดตายบาดเจ็บสาหัส เพื่อหนีปัญหาบ้านจะถูกยึดจากการค้ำประกันเงินกู้และเสียรู้แอปเงินกู้ถูกหลอกโอนไปกว่า 1.7 ล้านบาท ภายในงานพิธีมีญาติพี่น้องและประชาชนที่รู้เรื่องในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมพิธีจนแน่นลานวัด

img_4343

หลังจากพิธีสวดมาติกาบังศุกุลเป็นที่เรียบร้อยได้มีการเคลื่อนศพทั้ง 3 ออกจากศาลาไปยังสถานที่ฌาปนกิจศพเพื่อประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล ทำพิธีมอบเงินบริจาคให้กับหน่วยงานต่างๆ โดยโรงเรียนบางแก้วประชาสรรค์ มอบเงินจำนวน 1 ล้านบาทให้กับโรงพยาบาลคลองขลุง จ.กำแพงเพชร เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และมอบเงินอีกจำนวน 1 ล้านบาทให้โรงพยาบาลบางพลี จ.สมุทราปราการ เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจ มอบเงิน 3 หมื่นบาทบำรุงวัดถนนงาม มอบเงินจำนวน 5 หมื่นบาทให้นายสุรศักดิ์ ราชา จำนวน 5 หมื่นบาท และมอบเงินจำนวน 310,244.69 บาท ให้นายพิเชษฐ์ ดอกไม้ ซึ่งทั้งหมดเป็นเงินจากผู้มีจิตศรัทธามอบให้เพื่อบำเพ็ญกุศลให้แก้ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ศพ

1693651691169

ดร.วัชรินทร์ โตขาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาสมุทรปราการเปิดเผยว่า นอกจากมาร่วมแสดงความเสียใจต่อการจากไปของทั้ง 3 ชีวิตวันนี้แล้ว ทางสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาสมุทรปราการและโรงเรียนบางแก้วประชาสรรค์ยังได้นำเงินที่ได้จากการเปิดรับบริจาคมามอบให้กับหน่วยงานทั้งโรงพยาบาล วัด และครอบครัวผู้เสียชีวิต และครอบครัวผู้ก่อเหตุให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ส่วนที่มีคนถามว่าทำไมไม่เอาเงินไปใช้หนี้ที่ผู้ตายยืมมานั้น ต้องบอกว่าเจตนารมณ์ในการรับบริจาคของเราคือหากเอาไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ก็จะไม่เหมาะสมและผิดกฎหมาย ในการเปิดรับบริจาคอยากขอบคุณทุกท่านที่ร่วมบริจาคในครั้งนี้มา ณ ที่นี้ด้วย โดยปิดรับบริจาคไปในทันทีในยอด 2,390,244.69 บาท ซึ่งก็อยากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองให้ใช้สติและระมัดระวังกลโกงของมิจฉาชีพที่มีจำนวนมากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำรอยอีก

1693651781570

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส