สุดชุลมุน คนงานพม่าซัดเขมร ตำรวจวิ่งวุ่นระงับเหตุดันเบียดรถพม่าตกคูน้ำ

2 ก.ย. 66

ชาวเมียนมาและชาวเขมร ทะเลาะวิวาทภายในที่พักคนงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งเข้าระงับเหตุวิ่งสวนเลนกับรถชาวเมียนมาที่มาขายของทำให้รถตกคูน้ำลึก 2 เมตร ส่วนที่ไล่ตีกันหนีหายสลายตัวเหลือแต่คนบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.นิคมพัฒนา ได้รับแจ้งเหตุคนงานทะเลาะวิวาทภายในแคมป์คนงานแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่ ต.พนานิคม อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง จุดนิคมพัฒนาให้ความช่วยเหลือ พร้อมลงพื้นที่ระงับเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นแคมป์คนงานชาวพม่าแคมป์ใหญ่ มีคนงานประมาณ 300 กว่าคนพักอาศัยอยู่ ในที่เกิดเหตุใกล้แคมป์ พบคนเจ็บเป็นชายชาวพม่า (พูดไทยไม่ได้ ไม่ทราบชื่อ) นอนโอดครวญอยู่กับพื้นโดยมีเพื่อนชาวพม่าคอยช่วยเหลือ ส่วนกลุ่มพม่าที่ตีกันได้สลายตัวหายกันไปหมดแล้ว จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นมีบาดแผลบริเวณศีรษะ คาดว่าจะถูกขวดฟาดหัว มีบาดแผลตามลำตัว และยังมีผู้หญิงชาวพม่าได้รับบาดเจ็บข้อเท้าซ้น จึงให้นำผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลนิคมพัฒนาเพื่อรักษาตัว

จากการสอบถามคนไทยที่ขายของในแคมป์ทราบว่ากลุ่มคนงานพม่าเดินไปซื้อของร้านชำของเขมร ฝั่งเขมรมีอาการเมาแล้วเกิดมีปากเสียง จนไล่ตีกัน และมีชายชาวพม่าอีกคนขับรถยนต์กระบะเข้ามาขายของเห็นจึงตกใจและขับรถหนีออกไปเจอรถสวนมาประจวบกับทางจุดนั้นมันแคบ รถเลยคว่ำตกคูน้ำ

จากการตรวจสอบคูน้ำทางเข้า พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ยฉ - 5345 ชลบุรี คว่ำตะแคงข้างอยู่ในคูน้ำบริเวณทางเข้า ข้าวของที่บรรทุกมายังคาอยู่หลังรถ พบชายคนขับติดอยู่ในรถจึงรีบช่วยกันขึ้นมาและปฐมพยาบาล ทราบชื่อคือ นายตัวรา อายุ 35 ปี ชายชาวพม่า จึงสอบถามว่าทำไมรถถึงตกลงไปแต่พูดไม่ค่อยชัดจึงให้ นายแสน อายุ 16 ปี (ชาวไทย-มอญ) คนงานอีกแคมป์ มาช่วยแปลให้ ได้ความว่า ตนมาขายของในแคมป์แห่งนี้ รถตนตกลงไปข้างทางตอนที่รถตำรวจวิ่งสวนมา ซึ่งทางบริเวณนั้นมันแคบ ตนมองไม่เห็นทำให้รถพลิกคว่ำล่วงลงไปในคูน้ำและได้รับบาดเจ็บ

จึงประสานรถยกจากเจ้าของพื้นที่มาช่วยยกรถขึ้น พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทีมงานซูมระยอง และแรงงานชาวพม่า ช่วยกันยกรถขึ้นใช้เวลากว่า 30 นาที

นายแสน อายุ 16 ปี คนงานอีกแคมป์ด้านในนิคม เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. ได้ขี่มอเตอร์ไซด์ ออกมาจากแคมป์ด้านในจะไปซื้อของให้แม่โดยขี่ผ่านแคมป์ทางออกด้านหลัง ซึ่งมีแคมป์คนงานพม่า 1 แคมป์ใหญ่ ตนเห็นคนวิ่งหนีและส่งเสียงดังตนก็คิดว่าคนงานฉลองกันก็ไม่ได้ชะลอรถดูมารู้อีกทีก็มืดแล้วว่าคนงานไล่ตีกัน และก็มีรถตกคูน้ำ

อย่างไรก็ตามด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอผู้บาดเจ็บหายดีก่อนจึงจะสอบปากคำเพิ่มเติม และหาตัวผู้ก่อเหตุในแคมป์คนงาน แล้วจึงนำตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส