จากใจ “อนุทิน” ขอบคุณทุกความทุ่มเทของ คนไทย-บุคลากรสาธารณะสุข

31 ส.ค. 66

ขอบคุณทุกความทุ่มเท เสียสละ ! จากใจ “อนุทิน” ถึง  “คนไทย-บุคลากรสาธารณสุข” มั่นใจระบบสุขภาพไทยสุดแกร่ง 

31 สิงหาคม 2566  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว เนื่องในโอกาส ต้องอำลาตำแหน่งว่า ปัจจุบันนี้ ระบบสาธารณสุขของไทย มีความเข้มแข็งอย่างมาก เป็นจุดแข็งของประเทศไทย ต้องบอกว่า ไม่ใช่ผลงานของตน หรือของใคร คนใด คนหนึ่ง แต่เพราะว่าพวกเราร่วมมือกัน ต้องขอขอบคุณคนไทย และบุคลากรด้านสาธารณสุขทุกท่าน สำหรับคนไทย ท่านทุ่มเท เพื่อช่วยกันประคับประคองประเทศนี้ เราได้เห็นน้ำใจ ไมตรี ความเอื้อเฟื้อ ความร่วมแรงร่วมใจ ของคนไทย ที่ช่วยกันจนฝ่าฟันปัญหามาได้ กับบุคลากรการแพท์ ท่านคือองคาพยพที่สำคัญ ทุกการทำหน้าที่ ทุกความพยายาม ล้วนเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้ ในการนำชาติให้พ้นวิกฤต กระทั่งสามารถยืนหยัด ทำให้ไทยเป็นหนึ่งในประเทศ ซึ่งมีระบบสาธารณสุขดีที่สุดในโลก

ปัจจุบัน ประเทศไทย ก้าวข้าววิกฤตโรคระบาดมาแล้ว เรากำลังยกระดับการบริการต่าง ๆ ให้ดีขึ้น เรามีโครงการมะเร็งรักษาทุกที่ ฟอกไตฟรี เราใช้เทเลเมดพัฒนาการรักษาพยาบาล เราพัฒนาโรงพยาบาล 4 มุมเมือง เราให้ อสม.เป็นหมอคนแรก ที่ทำหน้าที่คัดกรองสุขภาพของประชาชน เพื่อให้การดูแลประชาชนเข้าถึงทุกพื้นที่ และยังมีอีกหลายโครงการ โดยมีเป้าหมายเดียวคือพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านสุขภาพของคนไทย เพราะคนไทยแข็งแรง ประเทศไทย ย่อมแข็งแรง 

“รางวัลมากมายที่ไทยได้รับจากนานาชาติ การที่ไทยได้อันดับ 5 ประเทศที่มีระบบสุขภาพแข็งแกร่งที่สุดในโลก มันคือเครื่องชี้วัด ความสามารถด้านการสุขภาพไทย เป็นมุมมองที่ทั่วโลกชื่นชมเรา แต่มันไม่ได้สำคัญไปกว่าการที่คนไทย มีสุขภาพที่แข็งแรง และเรากำลังพยายามทำให้ดียิ่งขึ้น ที่สุดแล้ว ผมต้องขอขอบคุณทุกท่าน ที่ร่วมด้วยช่วยกัน สร้างความเข้มแข็ง มั่นคง ให้กับระบบสุขภาพของไทย จากนี้ ผมหวังว่า สิ่งที่ดี ๆ จะอยู่ต่อไป ผมเชื่อมั่นว่า ระบบสุขภาพของไทย จะดีได้ยิ่งกว่านี้อีก ผมเชื่อมั่นในความเป็นคนไทย และเชื่อมั่นในบุคลากรสาธารณสุขไทย”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม