ลูกช้างป่าดิ้นทรมานกลางไร่มันสำปะหลัง

31 ส.ค. 66

พบลูกช้างป่าเพศผู้ กลางไร่มันสำปะหลัง นอนดิ้นรนอยู่ด้วยความทรมาน ลุกยืนไม่ได้ เบื้องต้นไม่พบบาดแผล

31 สิงหาคม 2566 นายอมรวัฒน์ โสบกระโทก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบลูกช้างป่านอนซมอยู่ภายในไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน ที่ท้ายหมู่บ้านซับสะเดา หมู่ที่ 11 ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ห่างจากแนวเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ประมาณ 3 กิโลเมตร จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 12 และปศุสัตว์อำเภอ เข้าทำการตรวจสอบ

โดยจุดดังกล่าว เป็นแปลงมันสำปะหลังของชาวบ้านที่กำลังเก็บเกี่ยวผลผลิต พบลูกช้างป่าเพศผู้ อายุประมาณ  1 ปี น้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัม นอนอยู่กลางไร่มันสำปะหลัง ดิ้นรนด้วยความทรมาน พยายามที่จะลุกขึ้นยืน แต่ก็ไม่สามารถลุกขึ้นได้  และบริเวณโดยรอบ พบร่องรอยการเดินเหยียบย่ำและกัดกินหัวมันสำปะหลังกระจัดกระจาย จากการสังเกตสภาพร่างกายในเบื้องต้น ยังไม่พบว่ามีบาดแผล  แต่ต้องรอให้ช้างพลิกตัวเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทางเจ้าหน้าที่ประสานไปยังทางสัตวแพทย์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา เพื่อให้เข้ามาดูอาการและให้การรักษาเป็นการเร่งด่วน  ซึ่งคาดว่า ทีมสัตวแพทย์จะเดินทางมาถึงในช่วงเที่ยงวันนี้  ส่วนสาเหตุที่ช้างมีอาการดังกล่าว จะต้องรับการวินิจฉัยจากทางสัตวแพทย์ก่อน ว่า เกิดจากสาเหตุใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส