เด็ก ปชป. ​จี้ กรมสรรพากร สอบภาษีย้อนหลัง ผู้สมัคร สส. ก้าวไกล 

29 ส.ค. 66

 

เด็ก ปชป. ​จี้ กรมสรรพากร สอบภาษีย้อนหลัง ผู้สมัคร สส. ระยอง เขต 3 ก้าวไกล หลังโซเชียล​ขุด โชว์ถือหุ้น-​ขายเบียร์​เต็มรถ 

วันที่ 29 ส.ค. 66 นาย แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ ​รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์ (ปชป.) ​กล่าว​ถึง​กรณี​มีการขุดคุ้ย และแชร์ประวัติ​ของผู้สมัคร​ สส.ระยอง เขต3 พรรคก้าวไกล ว่าไม่เสียภาษี​เงินได้​บุคคลธรรมดา​ ทั้งที่มีภาพถ่ายเป็นผู้ถือหุ้นและขายเบียร์เป็น​จำนวนมากว่า 

แสดงให้เห็นว่ามีการประกอบ​กิจการ และเป็​นผู้ถือหุ้นในการขายเบียร์ ​ซึ่งเป็นกิจการที่ทำกำไรดีมาก และมียอดจำหน่าย​เยอะขนาดนั้นถึงกับจะไปต่างประเทศ​ได้ เหตุใดจึงไม่มีการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตนจึงอยากให้ กรมสรรพากร เร่งตรวจสอบ​รายได้ และภาษีย้อนหลังอย่างละเอียด​ โดยเฉพาะ​ยอดขายเบียร์​ที่ต้องเสียภาษีในปีภาษี 2563-2565 หากพบว่าจงใจไม่ยื่นเสียภาษีจะด้วยเหตุใดก็ตามต้องถูกตัดสิทธิการสมัคร 

นาย แทนคุณ กล่าวต่อว่า รวมทั้งต้องตรวจสอบ​บริษัท และผู้ถือหุ้นคนอื่นๆ ด้วยว่า​มีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ หากได้รับเลือกตั้งไปแล้วขาดคุณสมบัติ​อาจ​เข้าข่ายผิดตามมาตรา151 ซ้ำรอยเดิม นอกจากนี้​ยังมีเอกสาร​คดียักยอกทรัพย์​ปี 61ของสถานีตำรวจ​นครบาล​บางนา ที่สั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากมีการเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย​ที่เกิดจากการนำของไปขายแล้วไม่จ่ายเงิน แม้คดีจะสั่งไม่ฟ้องแต่ก็เป็​นสิ่งที่ประชาชน​ควรตระหนักถึงพฤติกรรม และต้องคิดทบทวนรอบด้านถึงคุณ​สมบัติของคนจะ​มาเป็น​ตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ​  

“ผมจะตรวจสอบ​ว่ามีคดีอื่นใดอีกหรือไม่ หากบุคคลดังกล่าว​รู้ตัวว่าเคยทำอะไรผิดไว้​ควรชิงลาออกก่อน เพราะหากมีการสืบค้นและตรวจพบจนประวัติศาสตร์​ซ้ำรอยอีกต้องชดใช้ค่าเสียหาย​หนักมากแน่นอน” นาย แทนคุณ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม