ระทึก!เครนถล่มกลางโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ย้ายผู้ป่วยวุ่น

29 ส.ค. 66

ระทึก!เครนถล่มกลางโรงพยาบาลพุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ต้องย้ายผู้ป่วยวุ่น

 

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม2566 เวลาประมาณ10.30น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุรถเครนหักในขณะทำการก่อสร้างตึก ภายในโรงพยาบาลพุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 8 ชั้น ซึ่งเป็นอาคารอยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยตึกดังกล่าวอยู่ข้างๆตึกผู้ป่วยฉุกเฉิน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยชั่วคราวเพือความปลอดภัย ที่เกิดเหตุพบร่องรอยของเครนที่หักพาดตกอยู่บนอาคาร 

 


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รับจอดรถใกล้เคียง รพ.กล่าวว่า ตนกำลังโบกรถอยู่ได้ยินเสียงดังสนั่น จากนั้นมีควันพุ่งไปทั่ว คิดว่าไฟไหม้ตึก แต่เมื่อดูไปอีกครั้งเห็นเครนหักร่วงลงมา หัวเหล็กเครนหล่นใส่หน้ารถสิบล้อที่บรรทุกเหล็กเส้นที่จะใช้สำหรับก่อสร้าง

 

โดยทราบว่ารถเครนกำลังจะยกเหล็กเส้นขึ้นไปชั้น 8 เพื่อให้ช่างก่อสร้างใช้ทำงาน แต่ด้วยม้วนเหล็กเส้นมีน้ำหนักประมาณ 5 ตัน เครนดังกล่าวอาจจะรับน้ำหนักไม่ไหว จึงหักและร่วงหล่นลงมาทับหัวรถสิบล้อ จนคนขับได้รับบาดเจ็บหัวแตก

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขจังหวัด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและค้นหาผู้ติดภายในตึก โดยเบื้องต้นยังไม่พบผู้ติดภายใน และไม่มีผู้ป่วยหรือบุคลากรทางการแพทย์ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเรียกวิศวกรควบคุมงานไปดำเนินการสอบสวนต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส