“ธนกร” ยินดี “เศรษฐา” นั่งนายก ไม่เคืองวืดทุกเก้าอี้

29 ส.ค. 66

“ธนกร” ยินดีครม.ชุดใหม่ ยันฝากความหวังได้  รับคุย รมต.คนใหม่แล้ว ย้ำไม่มีปัญหาวืดทุกเก้าอี้ ลั่นไม่ว่าอยู่ไหนก็ทำงานได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ขอแสดงความยินดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ พร้อมระบุว่าขณะนี้ประเทศกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่เดินหน้าไปได้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้วางโครงสร้างพื้นฐานไว้เป็นเวลา 8-9 ปี ส่วนตนเองต้องขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ ที่ให้โอกาสได้ทำงานและตนเองได้ใช้เวลาตรงนี้เต็มที่แล้ว หลังจากนี้ก็จะทำงานในบทบาทอื่น

เมื่อถามว่าอยากฝากอะไรถึงรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยตามโผคือนางพวงเพชร ชุนละเอียด หรือไม่ นายธนกร ระบุว่า ส่วนตัวคุ้นเคยกันดีเพราะรู้จักกันมา 20-30 ปี และได้คุยกันแล้วว่าอะไรทำประโยชน์ให้ประชาชนได้ และการทำงานกับร่วมรัฐบาลก็ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่ามีความคิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องโควต้ารัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติซึ่งมีคนนอก นายธนกร ระบุว่าเป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณา ซึ่งตนเองรับได้อยู่แล้ว ไม่มีปัญหา อีกทั้งเรื่องนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เกี่ยวข้องพรรคแล้ว

ส่วนที่นายธนก รและนายสุขาติ ชมกลิ่น ไม่ได้ตำแหน่งใน ครม.ชุดใหม่นั้น ยืนยันไม่มีปัญหา และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติก็ให้เกียรติตนเอง ดังนั้นย้ำว่าไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้

เมื่อถามว่าเห็นโฉมหน้าครม.ชุดใหม่สามารถฝากความหวังได้หรือไม่ นายธนกร ระบุว่า ฝากความหวังไว้ได้ และผลงานที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำมาตนเชื่อว่าสามารถต่อยอดได้อย่างยั่งยืนได้อีกครั้งครม. ที่เข้ามาใหม่ก็มีความรู้ความสามารถ พร้อมย้ำว่ายินดีกับครม.ทุกคนไม่ว่าจะเป็นคนจากพรรคตนเอง หรือจากพรรคอื่นก็ไม่มีปัญหา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม