พ่อช็อก! คิดว่าลูกเป็นภูมิแพ้ ที่แท้ถ่านติดอยู่ในจมูกลูกนาน 2 ปี จนเป็นสนิม

29 ส.ค. 66

อุทาหรณ์! พ่อคิดว่าลูกเป็นภูมิแพ้ ไม่สบายบ่อย มีเลือดไหลออกจากจมูก ไปพบแพทย์ถึงกับช็อกเจอถ่านของเล่นติดอยู่ในจมูกลูกนาน 2 ปี จนเป็นสนิม

29 ส.ค. 2566 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ kraipop thepkila โพสต์รูปภาพวัตถุลักษณะก้อนกลมสีดำ มีสนิมเกาะ คู่กับรูปเด็กผู้หญิงคนหนึ่งพร้อมรายละเอียดระบุว่า “อุทาหรณ์!!!! พ่อแม่ทุกคนควรระวังให้มากๆ ครับเข้าใจว่าลูกเป็นภูมิแพ้มาตลอด ไม่สบายบ่อย วันดีคืนดีมีเลือดไหลออกจากจมูก จมูกมีกลิ่นเป็นมา 2 ปีกว่าแล้ว ตั้งแต่น้อง 3 ขวบ ไปหาหมอที่ไหนก็ว่าเป็นภูมิแพ้ สุดท้ายรู้ความจริงถ่านของเล่นลูกเอาใส่จมูกมาหลายปี ต้องขอบคุณหมอมานิตย์ และเจ้าหน้าที่ 4-5 ท่าน ที่ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันช่วยเหลือน้อง ใช้เวลาเกือบ 45 นาที น้องเองก็ใจสู้สุดๆ วันนี้พ่อรู้สึกโล่งใจสุดๆ ที่ได้รู้ความจริง ขอบคุณสิ่งใดก็ตามที่ทำให้มีวันนี้ #ขอบคุณคุณหมอมานิตย์มากๆคับ” ชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นายไกรภพ เทพกิฬา อายุ 40 ปี เจ้าของโพสต์เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ที่ตนโพสต์ข้อความดังกล่าวก็เพื่ออยากเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่ หรือผู้ปกครองที่มีลูกหลานเล็กๆ เหมือนตน และได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อช่วงประมาณ 2 ปีก่อน ในขณะนั้นน้องธาราซึ่งเป็นลูกสาวของตน อายุราว 3 ขวบ อยู่ในวัยกำลังซุกซน ได้มีอาการมีขี้มูก และจมูกบวมแบบผิดปกติ

ตนก็ได้พาไปหาหมอในตอนนั้น หมอวินิจฉัยว่าน้องธาราอาจจะเป็นภูมิแพ้ ก็ได้ให้ยามาทานปกติและในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา น้องก็มีอาการแบบนั้นอยู่เรื่อยมา ต้องไปหาหมอเพื่อรับยามาทาน ประมาณ 2 เดือนต่อครั้งต้น ก็เข้าใจว่าน้องธาราเป็นโรคภูมิแพ้ เมื่อน้องธารามีขี้มูกตนก็มักจะเขี่ยออก

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อ 3 วันก่อน ตนเคลียร์จมูกน้องรู้สึกเหมือนไปโดนวัตถุอะไรสักอย่าง แต่ก็ไม่ได้เอะใจ คิดว่าคงจะเป็นขี้มูกแข็ง จนกระทั่งวันนี้น้องไม่ดีขึ้นก็เลยตัดสินใจพาไปพบแพทย์เฉพาะทาง เพื่อที่จะตรวจอย่างละเอียด ซึ่งแพทย์ก็ตรวจพบว่ามีวัตถุแปลกปลอมติดอยู่ในโพรงจมูกของน้องธารา ก่อนได้ดูดออกมาโดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที ก็พบว่ามีก้อนถ่านสำหรับใส่ของเล่น ไปติดอยู่ในโพรงจมูก ซึ่งก้อนถ่านดังกล่าวก็มีสภาพที่เต็มไปด้วยสนิม แพทย์คาดว่าน่าจะติดอยู่เป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งก็ตรงกับที่ตนจำได้ว่าลูกสาวเริ่มมีอาการเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

ทางด้านน้องธาราเอง ช่วงที่ผู้สื่อข่าวไปถึงพบว่าน้องมีอาการร่าเริง เหมือนเด็กปกติโดยน้องบอกว่าน้องจำได้ว่าถ่านดังกล่าว เป็นถ่านของเล่นรถไฟ ซึ่งน้องเผลอทำหลุดเข้าไป แต่ไม่ได้บอกคุณพ่อเพราะไม่รู้สึกเจ็บ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส