300ชีวิตกอดกันร้องโฮหลังไปทำงานแล้วโดนให้เขียนใบลาออกแบบฟ้าผ่า

28 ส.ค. 66

พนักงาน300ชีวิตกอดกันร้องโฮ หลังไปทำงานแล้วโดนให้เขียนใบลาออกแบบฟ้าผ่า

 

วันที่28สิงหาคม2566 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีพนักงานกว่า300คน ออกมาประท้วงหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ภายในนิคมอมตะซิตี้ชลบุรี หมู่ที่8 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบริษัทดังกล่าวพบว่ามีพนักงานจำนวนหนึ่ง กำลังรวมตัวกันนั่งอยู่บริเวณสนามหญ้าหน้าโรงงาน 

 

จากการสอบถาม น.ส.ชณิดา หนึ่งในพนักงานที่ได้รับผลกระทบ เล่าว่า วันนี้ตนก็มาทำงานตามปกติเหมือนเพื่อนคนอื่นๆแต่ปรากฎว่ามีรายชื่อให้ออกจากงาน ตนก็ตกใจเพราะตนทำงานมาได้เพียง1เดือนครึ่ง ซึ่งสัญญาจ้าง 3 เดือน และในวันนี้ก็มีพนักงานมากกว่า200คน ที่โดนปลดออกแบบตน โดยตนทราบเมื่อวันเสาร์ว่าให้มาทำงานเข้ากะเช้าในวันนี้ ตนก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ซึ่งการที่บริษัทบอกเลิกจ้างแบบนี้ ตนคิดว่าไม่เป็นธรรมและที่ติดใจอีกอย่างคือเรื่องค่าชดเชยทางบริษัทให้เพียงแค่ 15 วันเท่านั้นซึ่งก็ไม่พอสำหรับค่าใช้จ่ายที่จะมาถึงในสิ้นเดือนนี้

ทางด้าน น.ส.วราภรณ์ พนักงานโรงงานบริษัทดังกล่าว เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อเช้านี้ตนเดินทางมาทำงานตามปกติ เเต่เมื่อมาทำการสแกนนิ้วเข้าทำงาน ปรากฎว่าไม่สามารถสแกนได้ ทางรปภ.ได้แจ้งว่าให้ไปนั่งรอที่โรงอาหารเพื่อพบกับฝ่ายบุคคล เมื่อตนเดินไปยังโรงอาหารก็ต้องแปลกใจว่าทำไมมีพนักงานหลายคนมารวมกันที่นี่ ซึ่งหลังจากมีฝ่ายบุคคลเข้ามาแล้วได้แจ้งว่าให้พนักงานที่อยู่ภายในโรงอาหารเขียนใบลาออก โดยที่พวกตนนั้นไม่ทราบมาก่อนเลยว่าจะโดนปลดกะทันหัน และหลังจากนั้นทางฝ่ายบุคคลได้ชี้แจงเกี่ยวกับเงินชดเชย แต่ปรากฎว่าไม่ได้ ซึ่งตนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงไม่เห็นด้วยและจะไม่ยอมที่จะให้นายจ้างทำแบบนี้ ในส่วนของตนนั้นเพิ่งจะมาทำงานได้เพียง 2 เดือน แต่ตอนมาสมัครในสัญญาจ้างระบุไว้ 3 เดือน แล้วจะต่อสัญญาใหม่
ซึ่งในวันนี้ตนก็ยังไม่รู้ว่าจะไปยังไงต่อ เพราะค่าใช้จ่ายก็จะต้องจ่ายตอนสิ้นเดือนนี้แล้ว

 


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้หาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทดังกล่าว ซึ่งได้ข้อมูลมาว่าเป็นบริษัทผลิตเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีพนักงานกว่า 4,000คนและเคยปลดพนักงานมาแล้วหลายรอบ ซึ่งรอบนี้ปลดพนักงานเยอะที่สุด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส