จับแล้ว!มือปืนรัวยิง 5 นัดปลัดฯน้ำดี เผยปมแค้นถูกด่าขายยาบ้าในหมู่บ้าน

28 ส.ค. 66

จับแล้ว!มือปืนรัวยิง 5 นัด ปลัดฯน้ำดีเผยปมแค้นฆ่าเพราะโดนด่าเรื่องไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แม่เผยลูกฉันเป็นคนดี 

 

ความคืบหน้ากรณีที่ นายบุญชอบ พวงจำปา อายุ 53 ปี ถูกคนร้ายขี่รถประกบยิง 5 นัดซ้อน เสียชีวิตคาที่บริเวณถนนสาธารณะระหว่างบ้านโคก-บ้านหนองกี่ ตรงข้ามศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองกี่ ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.15 น. วันที่28 ส.ค.2566 ตำรวจ สภ.กันทรารมย์ได้นำตัวมือปืนโหดรายนี้ คือ นายอรรถมงคล สมแก้วอายุ28ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งนายอรรถมงคล ถูกจับกุมได้เมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 27 ส.ค.2566 ที่บ้านพักของนายอรรถมงคล และได้ถูกเจ้าหน้าที่ตร.นำตัวมาทำการเค้นสอบสวนอย่างหนัก

 

อีกทั้งจนมุมต่อพยานหลักฐาน ทำให้นายอรรถมงคลรับสารภาพเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่าเป็นผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงนายบุญชอบ พวงจำปาปลัดอาวุโส อ.กันทรารมย์เสียชีวิตจริง และได้นำเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจยึดของกลางเป็นปืนขนาด.380 เป็นปืนดัดแปลงพร้อมซองกระสุนปืนจำนวน 2 ซองและกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ที่ซุกซ่อนเอาไว้ริมสระน้ำใกล้บ้านพักของตนเอง

 

โดยการทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดแรกเป็นจุดที่นายอรรถมงคล ใช้อาวุธปืนยิงนายบุญชอบ จนล้มลงข้างทางและยิงซ้ำไปที่ร่างของนายบุญชอบ จากนั้นได้นำตัวนายอรรถมงคลไปทำแผนจุดที่นำเอาปืนของกลางไปซุกซ่อนไว้ที่บริเวณริมสระน้ำใกล้บ้านของนายอรรถมงคล

 

โดยมีบรรดาญาติพี่น้องของนายบุญชอบและชาวบ้านพากันมามุงดูเหตุการณ์และต่างพากันร่ำไห้ ร้องตะโกนด่าสาปแช่งนายอรรถมงคล ที่ฆ่านายบุญชอบ ซึ่งเป็นคนที่ชาวบ้านทุกคนรักนับถือเป็นอย่างมาก เนื่องจากนายบุญชอบเป็นคนดีชอบช่วยเหลือชาวบ้านทุกคน

 

แม่ของนายอรรถมงคล ผู้ต้องหารายนี้ เผยยอมรับว่าลูกชายของตนติดยาบ้ามานานแล้ว แต่ว่าไม่เคยตีหรือว่าทำร้ายแม่ รวมทั้งคนในบ้าน อีกทั้งตนไม่เคยเห็นนายบุญชอบเข้ามาที่บ้านของตนแต่อย่างใด และไม่ทราบว่านายบุญชอบได้ด่าว่านายอรรถมงคลลูกชายของตนหรือไม่ ซึ่งนายอรรถมงคลลูกชายของตนเป็นคนดี ทำงานหาเงินช่วยเหลือครอบครัวเป็นอย่างดี ตนไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดนายอรรถมงคลจึงได้ไปใช้อาวุธปืนยิงนายบุญชอบคนในหมู่บ้านเดียวกันเสียชีวิต

 

พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่าหลังเกิดเหตุตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตร.ชุดสืบสวน ไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ตามเส้นทางที่คนร้ายที่ก่อเหตุหลบหนี ประกอบกับภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุได้จับภาพตำหนิรูปพรรณคนร้ายที่ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน จนทราบตัวผู้ต้องสงสัย จึงนำตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนที่สภ.กันทรารมย์ จนผู้ต้องหารับสารภาพและนำพาตรวจค้นของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุที่บริเวณริมสระน้ำข้างบ้านของผู้ต้องหา จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดเพื่อประกอบการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 

ซึ่งนายอรรถมงคลให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าสาเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงนายบุญชอบถึงแก่ความตายนั้น เนื่องจากว่าโกรธที่ถูกนายบุญชอบด่าเรื่องไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและนำเอายาบ้ามาขายในหมู่บ้าน โดยในวันเกิดเหตุนายอรรถมงคลขี่รถมาจากทำธุระนอกบ้านและขี่รถจยย.เข้าในหมู่บ้านโคก ได้เห็นนายบุญชอบขับขี่รถจยย.ออกไปทางบ้านหนองกี่ จึงได้ขี่จยย.ติดตามไปและได้มาดักซุ่มอยู่ที่ทางโค้งก่อนถึงจุดเกิดเหตุ พอสบโอกาสได้ติดตามมาประกบด้านหลังและใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงเข้าที่บริเวณท้ายทอยของนายบุญชอบ 1 นัด ทำให้นายบุญชอบล้มลง จากนั้นยิงซ้ำเข้าไปที่ตัวอีก2นัด และรีบขี่รถจยย.หลบหนีไป และต่อมาโดนชุดสืบสวนติดตามจับกุมได้พร้อมของกลาง

 

ด้านนายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอกันทรารมย์ กล่าวว่า นายบุญชอบ เป็นข้าราชการที่ดีตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนอย่างเต็มที่ไม่เคยมีปัญหากับใครทั้งสิ้น ขอยืนยันว่าสาเหตุการเสียชีวิตของนายบุญชอบ ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานในหน้าที่แต่อย่างใด ไม่มีการทุจริต ส่วนเรื่องการดูแลให้ความช่วยเหลือครอบครัวของนายบุญชอบนั้น ตนได้รายงานให้หน่วยเหนือทราบแล้ว เพื่อจะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางทางราชการอย่างเต็มที่ต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส