จับควาญช้างโหด ใช้ไม้แทงจนเลือดโชกงวง อ้าง "ฝึกให้เชื่อง"

27 ส.ค. 66

ตำรวจจับควาญช้างโหด ใช้ไม้แทงจนเลือดโชกงวง ส่งเสียงร้องก้องป่า อ้าง "ฝึกให้เชื่อง" ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ ติดตามดูแลสุขภาพของช้าง

จากรณีที่เฟซบุ๊กเพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ โพสต์คลิปของควาญช้างที่อ่าวลึก จังหวัดกระบี่ โดยระบุว่า คนทำอ้าง "ฝึกช้าง " ด้วยการใช้ไม้แทงจนเลือดโชกงวงและงา ส่งเสียงร้องก้องป่า นี่ไม่ใช่การฝึกช้างแล้วครับแต่เป็นการทารุณกรรมสัตว์อย่างเหี้ยมโหด

WDT ประสานนายสัตวแพทย์ ปัญญา แววดี ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ มอบหมายเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. อ่าวลึก กระบี่ ยกทีมกันลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุทารุณกรรมช้างอย่างเร่งด่วน ติดตามการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ วันนี้ครับ

ต่อมาในวันที่ วันที่ 25 สิงหาคม 2566 นายสัตวแพทย์ปัญญา แววดี ปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ มอบหมายให้นางสาวขวัญกมล ปักการะโน นายสัตวแพทย์ชำนาญการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกระบี่ สำนักงานปศุสัตว์อำเภออ่าวลึก และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอเมืองกระบี่ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังจากได้รับแจ้งจากมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ว่ามีคลิปช้างถูกทารุณกรรมโดนแทงจนเลือดออกที่ถูกถ่ายโดยเจ้าหน้าที่อาสาของมูลนิธิ ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลอ่าวลึกใต้ อำเภออ่าวลึก

โดยมีการประสานเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจภูธรอ่าวลึก และเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภออ่าวลึก เข้าร่วมตรวจสอบในพื้นที่และได้แจ้งความดำเนินคดีแก่เจ้าของช้าง ตามมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกระบี่จะติดตามดูแลสุขภาพของช้าง และติดตามการเลี้ยงดูช้างให้เป็นไปตามหลักสวัสดิภาพสัตว์อย่างต่อเนื่อง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส