แก๊งโจ๋ควงมีดบุกฟันอริกลางหาดพัทยา ถูกยิงสวนวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น

27 ส.ค. 66

แก๊งโจ๋ควงมีดบุกฟันอริกลางหาดพัทยา แต่ถูกยิงสวนวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น

 

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2566 ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตรวจสอบเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

 

ที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจจำนวนมาก พบร่างผู้บาดเจ็บคือ ธนพล อายุ 15 ปี ถูกฟันเข้าที่ไหล่ทั้งสองข้าง แขนขวา มือขวา ได้รับบาดเจ็บจมกองเลือด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล ข้างกันยังพบปืนปากกาตกอยู่หนึ่งกระบอก และสนับมือคาอยู่ที่มือคนเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

ห่างไปประมาณ 200 เมตร ยังพบนายไพศาล อายุ 17 ปี ถูกยิงเข้าที่ขาซ้าย 2 นัด ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลเช่นกัน นอกจากนี้ยังพบอาวุธมีด และสนับมือตกอยู่อีกหลายชิ้น เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมานั่งพักผ่อนที่ชายหาด ระหว่างนั้นสังเกตเห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มใหญ่ สวมหมวกกันน็อกอาวุธครบมือ เดินลงหาดแล้วก็เกิดเหตุชุลมุนกัน ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ส่วนนักท่องเที่ยวก็พากันแตกตื่นหนีตายคนละทิศละทาง ก่อนจะเห็นวัยรุ่นวิ่งหนีออกมาล้มลงได้รับบาดเจ็บอยู่ริมถนนดังกล่าว

 

นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวสามารถบันทึกวีดีโอขณะเกิดเหตุไว้ได้เป็นกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มใหญ่ วิ่งไล่ตีไล่ฟันกันอย่างป่าเถื่อนราวกับในหนัง แล้วมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะพากันหนีตายอย่างโกลาหล ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาระงับเหตุ ส่วนคนก่อเหตุก็แยกย้ายกันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

เบื้องต้น พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย ซึ่งยังได้คลิปที่สามารถบันทึกภาพมือปืนไว้ได้อย่างชัดเจน แต่ไม่สามารถนำมาให้สื่อเปิดเผยได้ เพราะกลัวว่าคนร้ายจะไหวตัวแล้วหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมายหมาย

 

ส่วนสาเหตุของการทะเละวิวาทกันนั้น เกิดจากกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มเคยมีปัญหากัน จากการมองหน้าไม่พอใจ ก่อนจะมาเจอกันที่ชายหาดพัทยา แล้วยกพวกไล่ทำร้ายกันจนมีผู้บาดเจ็บ.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส