เพจดัง ฟาด! เจ็บจี๊ดทุกประโยค แก๊ง "นางแบบ" วีนแอร์ไม่ช่วยยกกระเป๋า

26 ส.ค. 66

เพจ ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก เผยหน้าที่สำคัญที่สุดของ "ลูกเรือ" ฟาดเดือดแก๊งวีนแอร์ไม่ยกกระเป๋าให้ เจ็บจี๊ดทุกประโยค

ปิดเฟซบุ๊กไปแล้วด้วยฤทธิ์คณะทัวร์ #แอร์มีไว้ทำไม บุกฉะ หลังสาวเจ้าของเฟซบุ๊กดีกรี นางแบบ ที่มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กราว 6 แสนคน ต้นเรื่องดราม่า โวยแอร์โฮสเตสไม่ช่วยยกกระเป๋า โดยมีเพื่อนชายบางคนในกลุ่มด่าหยาบคายพร้อมพูดจาข่มขู่ จนถูกเชิญตัวลงจากเครื่องยกก๊วน ทั้งหมด 16 คน ส่งผลให้ไฟล์ทไปหลายชั่วโมง

เรื่องราวสุดร้อนระอุนี้ เบนซ์ อาปาเช่ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ที่เป็นหนึ่งในผู้โดยสารอยู่ในเที่ยวบินดังกล่าว ได้โพสต์เล่าเอาไว้ในเฟซบุ๊ก เบนซ์ อาปาเช่ โดยเจ้าตัวระบุว่า ตนเกรงว่ากลุ่มแอร์และสจ๊วตที่ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติจะถูกร้องเรียน-สอบสวน ถ้าไม่เล่าความจริงตั้งแต่ต้น ตนก็คงจะเป็นคนใจดำเกินไป

ล่าสุด คุณแม่บ้านตัวตึงอดีตแอร์โฮสเตส เจ้าของเพจฯ ตามติดชีวิตแบบบ้านแขก ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า

"สืบเนื่องจาก คุณเบนซ์ อาปาเช่ ได้ขึ้นสายการบิน Vietjet air จากเวียดนามสู่ประเทศไทย
ทางคุณเบนซ์เล่าว่า มีคนไทยถูกให้ลงจากเครื่อง 16 คน เหตุเพราะไม่ยอมยกกระเป๋าเอง และด่าลูกเรือเสียๆ หายๆ พร้อมทั้งมีคนพูดประโยคทองว่า

"กูบินมาทุกสายการบิน สายการบินอื่นเค้าก็ช่วยกันยกหมด" "เห้เอ้ย แอร์แม่งเอาแต่เดินขายของเหรอวะ" และตามโพสต์ข้างล่าง ที่ตัดพ้อต่อว่าว่า "แอร์โฮสเตสมีไว้ทำไม"

ก่อนอื่น อยากจะเฮ้อออยาวให้ถึงแยงซีเกียง เวียนว่ายตายเกิดอีกกี่ชาติ ก็ไม่สามารถสอนสั่งให้คนที่ครั้งหนึ่งได้มีโอกาสขึ้นไฟล์ท ให้รู้จักการเป็นประชากรทางอากาศที่ดี และเจริญแล้วได้ เลยต้องมีเคสอิเหละเขะขะหลุดออกมาจากป่าดงทุก now and then

คุณคะ สมัยนี้ เนื่องด้วยการเดินทางทางอากาศไม่ได้แพง มีสายการบินราคาประหยัดมากมาย ไม่ว่าใครก็บินได้แล้วค่ะคุณ เลยได้มีโอกาสเจอะเจอคนหลากหลายมากๆ จะว่าสีสันก็คงจะไม่ใช่ เอาเป็นว่าหลายๆ ประเภท มีเอาไว้สอนตัวเอง สอนลูกสอนหลานเถอะค่ะ ว่าอย่าหาทำ

สมัยนี้เค้าไม่เรียกแอร์โฮสเตสกันแล้ว แนะนำเรียกคำว่า ลูกเรือ หรือพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินดูนะคะ อย่างแรก
อย่างสอง หน้าที่ของลูกเรือ ไม่ได้มีไว้ยกของอะยุ๊อะย๊ะที่หล่อนแบกหามมาจากบ้านค่ะ หน้าที่ลูกเรือที่ชั้นเทรนมาหัวแตก

"คือรักษาความปลอดภัย Safety and security บนเครื่อง" จำไว้!!!

การบริการคือเรื่องรองลงมา และไม่มีการยกกระเป๋าอยู่ในหน้าที่ของลูกเรือ จำเอาไว้หล่อน

จะมาบอกว่าชั้นอรชรอ้อนแอ้น แต่มิดไนท์เซลล์กูสู้ตาย น้ำหนัก 43 เอวเอส แล้วไง? ถ้าแบกมาจากบ้านได้ แล้วขึ้นเครื่องบ่อยกว่าลูกเรือบวกกันทั้งเครื่อง ก็ต้องรู้ว่าที่เก็บของเหนือศีรษะเราต้องยกขึ้นไปเก็บ

ชั้นต้องมานั่งยกกระเป๋าร้อย สองร้อย หรือ ห้าร้อยใบถ้าบิน 380 ของพวกหล่อน และหล่อน และหล่อนที่ขนมาเหรอ
7 กิโลกรัมอะค่ะ แบกมาจากบ้านได้ ก็ต้องเก็บเองได้

ถ้าทำไม่ได้ โหลดใต้เครื่อง ลูกเรือแนะนำถูกต้องทุกประการแล้วค่ะ และมันคือกฎจริงๆว่าถ้าไม่สามารถเก็บสัมภาระได้ ไม่ว่าจะเป็นด้วยเรื่องของที่เก็บของเต็ม หรือว่าแขนขาเปลี้ยเก็บไม่ได้ ขอเชิญโหลดค่ะ

Again ลูกเรือตอบถูกแล้ว

แล้วแหม ตามที่คุณเบนซ์ อาปาเช่บอกว่า คุณพี่หนึ่งใน 16 (ที่มี 3-4 คนเป็นผู้สร้างเรื่อง) เคลมว่า บินมาแล้วทุกสายการบิน เค้าช่วยเก็บหมด ลูกเรืออเมริกันแอร์ไลน์ส่งเสียงหน่อยจ้า ไปยกให้เค้าตั้งแต่เมื่อไหร่ Ryanair กู่ร้องมาหน่อยค่า ขนาดหน้าฉันยังไม่มอง กระเป๋าจะมาขอให้ยก ชีไรอันแอร์มีเรียกพาราเมดิคแน่นอน บอกว่ามีผู้โดยสารเป็นง่อยเฉียบพลัน
อย่าเคลมมั่วๆจ๊ะ

เพราะมารยาทที่ก่อกำเนิดออกมา ทั้งจากที่คุณเบนซ์เล่า จากข้อความนี้แล้วนั้น มันยากที่จะเชื่อได้ว่า ได้มีโอกาสบินทุกสายการบิน บินไฟล์ทระหว่างประเทศบ่อยๆ มารยาทสังคมขั้นพื้นฐานยังไม่มี มารยาทในการบินยังขาด ยังไม่รู้ขอบเขตของอาชีพลูกเรือเลยด้วยซ้ำว่าเค้าไม่ได้มีหน้าที่พินอบพิเทา ยกกระเป๋าให้

ถ้าไม่เปลี่ยนทัศนคติ นี่แค่ตำรวจเวียดนามมาเชิญออกดีๆ แต่ถ้าคิดไปเก่งที่เมกาหรือยุโรปซักที่ มีได้เสียแน่นอนค่ะ

และลูกเรือไม่ใช่ทาส เราอาจจะไม่ได้มาผรุวาส หรือทำมารยาทที่ขาดแคลนอย่างที่คุณทำกลับ แต่เราเรียกตำรวจ ไม่ให้คุณขึ้นมาโดยสารร่วมกับผู้โดยที่เค้ามีมารยาทท่านอื่นแน่นอน มันมีคำว่าแบล็คลิสต์ในแต่ละสายการบินเช่นกันนะคะ

อยากให้พิจารณาตัวเองใน 16 จารชน (ที่มีแค่ 3-4 คนในแก๊งนี้ที่สร้างปัญหา อย่างไรก็ตามคิดว่าทุกคนต้องห้ามปรามกัน ไม่สมควรให้มารยาทประเภทนี้เล็ดลอดออกมา) นี้ให้จงหนักค่ะ ว่าสมควรมั้ยกับมารยาทที่ทำไป ขึ้นสายการบินราคาประหยัดก็จริง แต่ไม่จำเป็นต้องมารยาทประหยัดตามค่ะ

เปลี่ยนทัศนคติได้ก็เปลี่ยนนะคะ จะได้ไม่โดนสาปยันปี 2044 ค่ะ ยูโน๊ว์"
 
 
 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส