พัทยาแจงดรามาห้ามเข็นคนป่วยเพราะกลัวเสาสะพานหัก

25 ส.ค. 66

เมืองพัทยาเตรียมแก้ปัญหา สะพานท่าเทียบแหลมบาลีฮาย หลังต้องเข็นคนป่วยมาขึ้นรถ

จากกรณี เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6” ได้โพสต์ข้อความ พร้อมกับภาพวิดีโอ เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันเข็นผู้ป่วย เข้าไปในบริเวณภายสะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อส่งผู้ป่วยลงเรือสปีดโบ๊ทกลับไปยังพื้นที่ บ้านเกาะล้าน พร้อมกับ ระบุข้อความว่า “กฎระเบียบกติกามารยาทมันเป็นยังไง...มันปรับเปลี่ยนเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนได้หรือไม่..ใครจะช่วยได้บ้าง.

นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา  กล่าวว่า ในฐานะที่กำกับดูแลเจ้าหน้าบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ต้องขอโทษ คนไข้ ญาติคนไข้ ในกรณีที่ไม่สามารถนำคนไข้ไปส่งที่บริเวณท่าเทียบเรือ เนื่องจากเมืองพัทยาได้มีการซ่อมแซมเสาใต้สะพาน จากการสำรวจของสำนักช่างเมืองพัทยาพบว่า บริเวณเสาปูนมีการสึกกร่อน เหล็กขาด ซึ่งเป็นอันตรายที่จะให้รถเข้าไปบริเวณสะพาน ทางเมืองพัทยาได้มีการติดป้าย ห้ามรถเข้า โดยทางสำนักการช่างได้เข้าไปสำรวจในพื้นที่สะพาน พบว่าบริเวณสะพานไม่มีความปลอดภัยเพียงพอที่จะนำรถเข้าไปบริเวณสะพาน ซึ่งที่เป็นดรามาที่เจ้าหน้าที่ไม่ให้รถพยาบาลเข้าไป เนื่องจากหากรถเข้าไปแล้วเกิดตัวสะพานทรุดลง อาจเกิดอันตราย ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้ไปสำรวจพบว่าใต้สะพานทรุดโทรมมาก อาทิตย์หน้าทางเมืองพัทยาจะเรียกเจ้าหน้าที่ประชุมเพื่อหาพื้นที่รับส่งคนป่วยบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวมีการปรับปรุงการก่อสร้างโดยใช้ระยะเวลา 300 วัน ทางเมืองพัทยาก็ต้องกราบขออภัย ในกรณีที่เกิดดราม่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องปฎิบัติตามคำสั่ง เพื่อความปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส