แม่ร้องครูเนอสเซอรี่ทำลูก3เดือนดับ อ้างสำลักนม

21 ส.ค. 66

แม่ร้องทนายดังครูเนอสเซอรี่ทำลูก 3 เดือนดับ อ้างสำลักนม

 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 ส.ค.66 ที่ สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.สุปราณี อายุ 35 ปี นำหลักฐานเข้าร้องเรียน ขอความเป็นธรรมกับทนายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมให้ช่วยเหลือ

โดยทาง น.ส.สุปราณี เปิดเผยว่าหลังจากเมื่อวันที่ 11 ก.ค.66 ได้พา น้องปาลิน อายุ 3 เดือน 8 วันไปฝากครูเนอสเซอรี่แห่งหนึ่งเลี้ยง หลังจากนั้นไปทำงานตามปกติ ทางครูก็แจ้งรายละเอียดมาทางแช็ตตลอดว่าน้องทำอะไร แต่วันเกิดเหตุ 11 ก.ค.ประมาณ 16.43 น. ครูโทรแจ้งแม่ว่าน้องสำลักนมแล้วขาดอากาศหายใจและหัวใจหยุดเต้น ตอนนี้อยู่คลินิก ประมาณ 10 นาทีแม่ไปถึงเห็นหมอช่วยกันปั๊มหัวใจน้องอยู่ แต่ปั๊มไม่ขึ้นเลยนำส่ง รพ.แต่หมอแจ้งว่าน้องไม่ฟื้นแล้วหัวใจหยุดเต้นก่อนมาถึง รพ. แม่ไปดูน้องมีรอยเขียวที่ข้อเท้า แจ้งความไว้ที่ สน.พระโขนงเมื่อวันที่ 18 ก.ค.66

 

 

ตอนไปถึงคลินิกถามครูว่าเกิดไรขึ้นครูบอกให้น้องกินนม พอป้อนแล้วจับน้องมาเรอ จะเอาไปนอน แล้วเอาน้องมาพาดบ่า จะให้เรอ แต่เห็นน้องนิ่ง เลยทำการผายปอดตอนนั้นปากม่วงแล้ว เลยอุ้มไปส่งคลินิก เขาบอกว่าให้นอนหงายกินนม

 

 

แต่วันที่บอกเจ้าหน้าที่ ครูบอกยืนป้อนนมเด็กเองกับมือ ไม่ตรงกับที่แจ้งแม่ ตอนนี้รอผลชันสูตร จากรพ.ตำรวจและยังไม่ทราบว่าคดีดำเนินการไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว

เบื้องต้นโทรสอบถาม ทางรพ.ตำรวจแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รอผลชันสูตร 45 วัน อยากให้ทนายรณณรงค์เข้ามาช่วยเหลือทางด้านคดีความ เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะตอนนี้ครูเองก็ยังไม่ได้โดนดำเนินคดียังใช้ชีวิตปกติ

ตอนเกิดเหตุส่งแช็ตมาบอกว่าเป็นคราวซวยของครูได้เงินไม่กี่พัน ส่วนตัวแม่เองที่สูญเสีย ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ทางครูก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงว่าจะรับผิดชอบยังไงที่ทำให้ลูกเสียชีวิต ซึ่งตอนนี้เนอสเซอรี่ก็ปิดทำการอยู่

 

 

ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ธรรมชาติของเด็กเล็กถ้าจะสำลักนมเสียชีวิตจะมีขวดนมป้อนในปากไว้ ในด้านของกฎหมายต้องดูว่าน้องเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ คือ ประมาทปล่อยปะละเลยให้เด็กสำลักนม และไม่สนใจดูแล หรือเป็นเหตุสุดวิสัย คือเด็กตายเอง

หากเด็กเสียชีวิตจากความประมาท ต้องรอผลตรวจจากทางแพทย์ จะมีการแจ้งข้อหาต่อครูผู้ดูแลต่อไปในข้อหาประมาททำให้เด็กถึงแก่ความตาย มีโทษสูงถึง 10 ปี และเนอสเซอรี่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย แจ้งอีกอย่างนึง อายุเด็กประมาณ 3 เดือน เนอสเซอรี่ที่ถูกกฎหมายจะไม่รับดูแล ทางพม.ต้องเข้ามาตรวจสอบว่าทำไมเนอสเซอรี่ถึงรับดูแล

วันนี้จะให้ทางแม่แจ้งไปทางพม.เพื่อขอตรวจสอบใบอนุญาติจากเนอสเซอรี่ ซึ่งทางแม่ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และอยากฟังจากปากคุณครูว่าลูกของผู้เสียหายเสียชีวิตจากอะไร.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส