เกษตรกรผู้เลี้ยง หมู ไก่ไข่ ไก่เนื้อ ยื่นขอรับเงินค่าอาหารได้สูงสุด 10,000 บาท

21 ส.ค. 66

ข่าวดี! เกษตรกรผู้เลี้ยง สุกร ไก่ไข่ ไก่เนื้อ ยื่นขอรับการสนับสนุนค่าอาหารสัตว์ สูงสุด 10,000 บาท ได้ถึงวันที่ 31 ส.ค. 66

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ ได้แก่ สุกร(หมู) ไก่ไข่ ไก่เนื้อ ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการอาหารสัตว์ 2566 ดำเนินการโดยคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการเชื่อมโยงอาหารสัตว์ให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ สามารถยื่นเข้าร่วมโครงการได้ถึงวันที่ 31 ส.ค. 66 นี้ หลังจากโครงการดังกล่าว ได้ขยายเวลาในการยื่นขอรับการสนับสนุน จากเดิมที่สิ้นสุดในวันที่ 12 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า โครงการดังกล่าว ได้ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์รายย่อย รายเล็ก และรายกลาง ที่ขึ้นทะเบียนเป็นผู้เลี้ยงสัตว์กับกรมปศุสัตว์ ได้รับมาตรฐานฟาร์มไม่น้อยกว่า GFM (มีระบบป้องกันโรคและการเลี้ยงสัตว์ที่เหมาะสม) หรือมาตรฐานอื่นๆที่ได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ โดยจะสนับสนุนค่าบริหารจัดการอาหารสัตว์ ในอัตราไม่เกินกิโลกรัมละ 1 บาท ปริมาณรายละไม่เกิน 10 ตัน หรือวงเงินสนับสนุนรายละไม่เกิน 10,000 บาท ทั้งนี้ ได้กำหนดจำนวนการเลี้ยงสัตว์ตามเกณฑ์ คือ ผู้เลี้ยงสุกร ไม่เกิน 5,000 ตัว , ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ไม่เกิน 100,000 ตัว , ผู้เลี้ยงไก่เนื้อ ไม่เกิน 100,000 ตัว

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการอาหารสัตว์ เพื่อดูแลเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ในการบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์ และอาหารสัตว์ผสมสำเร็จรูปที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงเพื่อส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะสุกร ไก่ไข่ ไก่เนื้อ ซึ่งเป็นสินค้าปศุสัตว์สำคัญและจำเป็นต่อการบริโภคของประชาชน เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ที่ต้องการยื่นคำร้อง ขอรับการสนับสนุน สามารถดาวน์โหลดแบบคำขอจากระบบขอรับการสนับสนุนค่าบริหารจัดการอาหารสัตว์( http://feed.dit.go.th )หรือติดต่อขอรับที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด สำนักงานปศุสัตว์อำเภอ หรือสำนักงานสหกรณ์จังหวัด โดยยื่นคำขอเข้าร่วมโครงการได้ถึงวันที่ 31 ส.ค. 66 นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส