“ณัฐวุฒิ” ยุติบทบาทในพรรค หลังเพื่อไทย จับมือ 2 ลุง

21 ส.ค. 66

“ณัฐวุฒิ” ยุติบทบาทในพรรคเพื่อไทย หลังพรรคจับมือ รทสช. และ พปชร. รับทำใจลำบาก เผย "ธนาธร" เคยติดต่อมาให้ร่วมทำงานด้วย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยผ่านรายการ “กรรมการข่าว คุยนอกจอ” 21/08/66 ว่า ขอยุติบทบาทผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พร้อมกลับไปขายข้าวแกง และไม่ขอเข้าไปยุ่งเกี่ยวอีก ไม่เป็นสมาชิกพรรค และไม่มีตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ พร้อมกล่าวต่อว่าจะใช้คำว่าลาออกนั้น ตำแหน่งที่ดำรงอยู่ก็ไม่ได้อยู่ในโครงสร้าง จึงขอใช้คำว่ายุติบทบาท

ซึ่งได้บอกกับผู้ใหญ่ในพรรคตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมาแล้ว หลังมีแนวโน้มว่าพรรคเพื่อไทยจะจับมือกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ ของ 2 ลุง  “ผมจะอยู่จุดนั้นไม่ได้ถ้ามีการจับมือกัน”  โดยนายณัฐวุฒิเปิดเผยต่อว่า ได้ติดต่อเพื่อแจ้งเรื่องนี้กับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน และนางแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย แล้ว เพราะตอนนี้ได้รับสัญญาณชัดเจนแล้วว่านายเศรษฐา จะได้เป็นนายกฯ  
ยืนยันไม่ได้เล่นละคร และยุติบทบาทจริง จะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องแน่นอน ย้ำเป็นผลมาจากที่พรรคเพื่อไทยร่วมงานกับพรรคสองลุง ส่วนตัวไม่ได้เป็นปฏิปักษ์ หรือเป็นศัตรูกับใคร เข้าใจสถานการณ์ของพรรคเพื่อไทย แต่ด้วยวิถีการเมืองของตน ที่แสดงจุดยืนชัดเจนมาโดยตลอด ก็ต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำ การยุติบทบาทเป็นเรื่องที่มีรอยในใจ เพราะตนเกิดที่พรรคเพื่อไทย คนในพรรคเป็นพี่น้องกันทั้งนั้น แต่เมื่อถึงเวลาก็ต้องตัดสินใจ ถือว่าเป็นเรื่องที่ตัดสินใจยาก ไม่ใช่การห่วงยศหรืออะไร เพราะมันไม่มีอยู่แล้ว

นายณัฐวุฒิ ยังขอยืนยันว่าไม่มีทางทำให้พรรคเพื่อไทยเสียหายถึงแม้จะไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจในครั้งนี้ แต่ก็ขอเอาใจช่วยให้พรรคเพื่อไทยแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ พร้อมขอให้พรรคเพื่อไทยผลักดันการแก้ปัญหากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคดีสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง เพื่อแก้ปัญหาเรื่องเขตอำนาจศาล ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่เดินหน้าเรื่องนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า “เจอผม”

อย่างไรก็ตามเข้าใจเหตุผลที่พรรคต้องดึง พรรค 2 ลุง เข้าร่วม แต่ยืนยันอีกครั้งว่า “ไปด้วยไม่ได้” แต่จะแยกตลอดไปหรือไม่นั้น นายณัฐวุฒิกล่าวว่า “ผมอาจจะหยุดเล่นการเมืองไปเลยด้วยซ้ำ” ผมเอาใจช่วยให้พรรคเดินไปข้างหน้า แต่ผมขอส่งตรงนี้เหละ

 นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังเปิดเผยว่า นายธนาธร จึ่งรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เคยติดต่อมาก่อนตั้งพรรคอนาคตใหม่ และชวนตนเองไปอยู่ด้วย แต่ตนเองไม่ไป เพราะพรรคเพื่อไทยถูกปฎิวัติอยู่ กำลังลำบาก ไม่สามารถเดินออกมาในวันที่บ้านลำบากได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส