"ชูวิทย์" ให้โอกาส “เศรษฐา” ถอนตัวแคนดิเดตนายกฯ ก่อนตอกฝาโลงพร่งนี้

20 ส.ค. 66

ชูวิทย์” ให้โอกาส “เศรษฐา” ถอนตัวแคนดิเดตนายกฯ ก่อนนัดแถลงตอกฝาโลงพรุ่งนี้ ควักประเป๋าส่งหลักฐานให้สส.และ สว.พิจารณาก่อนโหวตนายกฯ

 

วันนี้ (20 ส.ค.) ที่รร.เดอะ เดวิส สุขุมวิทย์ 24 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องของการกลับมาของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า มีเงื่อนงำเชื่อมโยงกับดีลที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อของนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี และการแถลงข่าววันนี้ถือเป็นน้ำจิ้ม และจะให้โอกาสนาย เศรษฐา ถอนตัวจากการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในวันอังคารนี้ (22 ส.ค.) เพราะถ้ายังดึงดันในวันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.) จะแถลงข่าวตอกฝาโลงเป็นครั้งสุดท้าย โดยกล่าวหาอ้างว่าพฤติการณ์พยายามแยกผู้ขาย ผู้ซื้อออกจากกัน ซึ่งพฤติการณ์ทั้งหมดนี้เกิดมาจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังทั้งสิ้น

 

นายชูวิทย์ ยังระบุว่าวันพรุ่งนี้ ตนจะนำโฉนดที่ดินมาให้นายเศรษฐา ดูว่าที่ดินของตนเองไม่มีหนี้แม้แต่บาทเดียวและยังติดสัญญาที่ทำไว้กับคนอื่นอยู่ เพราะฉะนั้นการที่มาหาว่าตนเองโกรธ เพราะนายเศรษฐา ไม่ยอมซื้อที่ดินดังกล่าว ถือเป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น

ทั้งนี้บางช่วงในการแถลงข่าว ยังระบุถึงกรณีที่นายเศรษฐา แก้ตัวกรณีนาย ส.รปภ.ว่าไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง เป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น เพราะ นาย ส.มีอำนาจในการลงนามเอกสารของบริษัทแห่งหนึ่ง และ นาย ส.ก็ไปขอ EIA โดยนายชูวิทย์ ได้แสดงเอกสารมาให้สื่อมวลชนดูด้วย ว่ามีนาย ส.เป็นกรรมการผู้จัดการของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งบริษัทนี้เป็นเจ้าของถนนทั้งหมดในโครงการของอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง หมายความว่า นาย ส. เป็นเป็นนอมินีของนายเศรษฐาจริง และยังเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทนี้อีก1 หุ้น

ซึ่งที่ดินดังกล่าวและถนนในโครงการของอสังหาริมทรัพย์ เดิมเป็นของเจ้าของท่านหนึ่ง ต่อมาขายให้กับบริษัท ม.ในราคา 800 ล้านบาท แต่บริษัท ม.ไปกู้เงินมาได้ทั้งหมด 2,000 ล้านบาท แต่ไม่เคยชำระหนี้เลย หลังจากนั้นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ไปทยอยซื้อที่ดินต่อ ในราคาตารางวาละ 350,000 บาท รวม 3,500 ล้านบาท จากราคา 800 ล้านบาท หมายความว่าทั้งหมดเป็นการวางแผนเพื่อนำเงินส่วนต่างเข้ากระเป๋าของตัวเอง


ซึ่งหลักฐาน คืองบดุลของบัญชีบริษัท ม.ที่แสดงกำไร 2,000 ล้านบาท และไม่ส่งงบดุลมาเป็นระยะเวลานานจนทำให้กลายเป็นบริษัทร้าง นั่นหมายความว่า นายเศรษฐาพยายามจงใจให้มีบริษัทนอมินี ขึ้นมา เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว

โดยวันพรุ่งนี้จะออกมาพูดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลเป็นตอนสุดท้ายในชื่อตอนว่า “ตอกฝาโลง” จะมีหลักฐานเด็ดเกี่ยวกับการนำเงินออกนอกประเทศด้วย

นายชูวิทย์ เปิดเผยด้วยว่า ได้จ่ายเงินกว่า 20,000 บาท เพิ่อจัดส่งเอกสารหลักฐานทั้งหมดนี้ไปยังรัฐสภา ผ่านทางไปรษณีย์ แบบEMS ไปให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 500 คน และสมาชิกวุฒิสภา 250 คน ทั้งหมด 750 คนในการตรวจสอบโดยหลักฐานทั้งหมดจะถึงมือทุกคนวันที่ 21 สิงหาคม 2566 เพื่อให้ใช้พิจารณาการโหวตเลือกนายก

อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่ได้สนใจว่าการส่งเอกสารทั้งหมดนี้ไปสส.สว.จะอ่านหรือไม่ แต่เมื่อการโหวตนายกรัฐมนตรีเริ่มขึ้น และมีบุคคลที่โหวตให้นายเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรีจริง นั่นหมายความว่าเมื่อเรื่องทั้งหมดถูกเปิดโปง คนที่โหวตก็จะมีส่วนผิดด้วย ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่พูดมามีเหตุผลเดียวเท่านั้นคือมองว่านายเศรษฐา ไม่เหมาะกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

สำหรับการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ในวันอังคารตามกำหนดเดิมหรือไม่นั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับวันพรุ่งนี้ และตอนนี้นายทักษิณเดินทางมารออยู่ที่สิงคโปร์แล้ว ส่วนถ้าถามว่าทำไมคุณทักษิณจะต้องกลับมาในประเทศไทยวันที่ 22 สิงหาคมที่จะถึงนี้เพราะมันคือการแลกเปลี่ยนดีลลับ ไม่งั้นกลับช้าสักวันไม่ได้เหรอ แสดงว่ามันเกี่ยวข้องกับการโหวตนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน ดังนั้นการที่นายทักษิณผูกโยงกับเรื่องของการโหวตนายกรัฐมนตรี หมายความว่า ต้องมีเรื่องของการแลกเปลี่ยน ส่วนตัวเชื่อว่านายทักษิณ ยังลังเลเปลี่ยนใจอยู่ทุกวินาที แม้ว่าจะมีการเตรียมความพร้อมด้วยการเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าไว้แล้ว

ส่วนที่นายเศรษฐา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่ห่วง และมั่นใจว่าได้รับการโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น นายชูวิทย์ ระบุว่า ถ้าไม่ห่วงแล้วจะมาแถลงข่าวทำไม ก่อนจะบอกว่า นายเศรษฐาไม่ไช่นักการเมือง ไม่ไช่ สส.หากสังเกตดูพบว่ามีใครบ้างที่ช่วยนายเศรษฐา เพราะปกติทางการเมือง มันก็จะมีลิ่วล้อออกมาตอบโต้ แต่นี่ไม่มีแสดงว่าเขาถูกโดดเดี่ยว

ทั้งนี้มั่นใจว่าในวันที่ 22 ส.ค.โหวตก็ตกอยู่แล้ว แต่ตนให้นายเศรษฐาลงดีๆ ถ้าให้ตนพูดต่อตายแน่และเรื่องนี้ไม่ใช่การจับผู้ร้ายธรรมดา เพราะเป็นผู้ร้ายปากแข็ง มีความกะล่อน การจับโจรใส่สูทต้องทำให้รอบครอบ

“พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องเปลี่ยน สไลด์ไปถึงอุ๊งอิ๊ง สไลด์ไปถึงอนุทิน แต่จะถูกล็อกคอ เพราะมีเรื่องหุ้นนายศักดิ์สยาม ชิดชอบอยู่ ส่วนจะสไลด์ไปถึงใคร ก็คอยดูเพราะเป็นคนที่ยังเงียบอยู่ เป็นเสือเฝ้ารอคอย”

ส่วนที่มีข่าวลือว่าเมื่อนายทักษิณกลับมาแล้วจะใช้ข้ออ้างจากเรื่องป่วยทางดวงตานั้น นายชูวิทย์ เผยว่ามีการเตรียมสถานที่รองรับไว้ 2 คือ ที่โรงพยาบาลตำรวจ และ โรงเรียนพลตำรวจบางเขน โดยมีการเก็บกวาดจัดเตรียมไว้

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ที่เดอะล็อบบี้ รร.เดอะเดวิส เวลา 13.00 น. นายชูวิทย์ จะแถลงข่าว Ep. 3 "ตอกฝาโลง" พฤติกรรมนิติกรรมอำพราง ของว่าที่นายกฯ ตัวสูงๆ นอมินีของใคร? ซื้อที่ราคาสมเหตุสมผลหรือไม่? เปิดตัว นายขงเบ้ง ผู้มีอุปการคุณของว่าที่นายกฯ ตัวสูงๆ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส