สาวช้ำ! ซื้อโปรยืดเคราติน จ่ายเงินหลักพันแต่ผมพัง ร้านปัดรับผิดชอบอ้างผมเสียมาก่อนแล้ว

20 ส.ค. 66

สาวรีวิวยืดผมเคราติน ร้านเสนอขายโปรสรุกจบจ่ายหลักพัน สุดท้ายผมพัง ชี้ ฟู ปัดรับผิดชอบ อ้างลูกค้าผมเสียก่อนมาทำ

วันที่ 20 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวขิงเธอเอาไว้หลังจากที่เธอได้เข้าใช้บริการยืดผม ที่ร้านทำผมแห่งหนึ่ง โดยภายหลังจากที่เธิทำผมเสร็จผมของเธอกลับเสียจนต้องตัดทิ้งบางส่วน แต่ร้านไม่รับผิดชอบ แถมยังบอกว่าผมของเธอนั้นอาจเสียก่อนที่จะมาทำที่ร้าน

โดยเจ้าของเรื่องระบุว่า มีเรื่องปรึกษาและรีวิวการยืดผมตรงเคราตินกับการเสียค่าโง่ที่ไม่ให้อภัยตัวเอง เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 66 ได้เข้ารับบริการ promotion ยืดตรงเคราติน 999 ทุกความยาว พอไปถึงที่ร้าน ช่างประเมินสภาพผมและทำการร่ายขายตัวโปรอื่นที่เป็นแพจเกจที่ราคาสูงกว่าซึ่งคือลดจาก 10,xxx THB เป็น 5,000 THB สำหรับโปรเปิดสาขาใหม่ค่ะ และช่างได้ทำการขายนานมากเพื่อแจ้งเรื่องสรรพคุณของโปรนี้ แต่เนื่องจากลูกค้าเข้าไปด้วยงบจำกัด และจองราคา 999 THB ไปทำให้ลูกค้าต้องขอปฏิเสธ และรับบริการตามราคาโปรที่จอง

367692617_5888570171243976_23

แต่เมื่อทำการคิดเงินก่อนรับบริการ ช่างแจ้งว่าผมลูกค้าหนาจะเป็นราคา 1,999 THB และร้านเป็นบริษัท จะมีการเรียกเก็บภาษีเพิ่มอีก 7% จากราคานี้ ทั้งนี้ผมลูกค้าเสียตรงปลาย ให้ช่างทำการตัดออก ชำระเพิ่มอีก 500 THB ค่าตัดปลายผม ลูกค้ายินยอมเนื่องจากเข้ามาที่ร้านเเล้วและทำการชำระค่ามัดจำก่อนหน้านี้กับทางแอดมินบน FB มาแล้วจำนวน 500 THB

หลังจากตกลงเรื่องราคา ช่างพาลูกค้าไปสระผม ระหว่างสระผม ช่างได้ทำการขายอีกครั้ง ให้ลูกค้าเลือกใช้น้ำยาเชื่อมแกนผม ลูกค้าถามว่า หากใช้แล้วจะช่วยเรื่องอะไรคะ ช่างแจ้งว่าจะทำให้ผมที่เสียไม่เสียเพิ่มมากขึ้น และช่างก็พยายามพูดอีกว่า ทำเถอะ พี่ไม่อยากให้ผมน้องเสีย และลดราคาให้จาก ราคา 3,500 THB เหลือ 1,000 THB ลูกค้าเลยโอเคเนื่องจากช่างเเจ้งเองว่าจะทำให้ผมไม่เสีย

มาถึงตอนนี้ราคารวมทั้งหมด คือ 3,743.93 THB รวม VAT7%แล้ว จากที่ลูกค้าจองราคา 999 THB ไปได้โดนทางร้าน hard sale และลูกค้ายินดีที่ชำระเพิ่ม เพราะทางร้านแจ้งเองว่าจะทำให้ผมไม่เสีย และการที่ชำระเพิ่ม นั่นหมายความว่าผลลัพท์ที่ออกมาจะต้องดีขึ้น

หลังจากทำยืดผมเสร็จช่างได้ทำการพาไปสระผมและมาเป่าผม เนื่องจากลูกค้าเคยมีประสบการณ์เรื่องยืดผมเคราตินมาก่อน หลังจากเป่าผม ผมจะต้องตรงและไม่ชี้ฟู ถึงแม้น้ำยาจะมีการผสมเคมีก็ตาม ทั้งนี้สภาพผมที่ออกมาคือ ช่างพยายามใช้ที่หนีบผม หนีบผมให้มันตรงหลังจากทำเสร็จเพื่อให้เห็นว่าทำการยืดออกมาแล้วผมตรงแล้วนะ ช่างก็อธิบายวิธิการดูแลผม ห้ามสระผม ให้สระอีกทีวันที่ 4 ช่วงเช้า ห้ามมัดผม ทัดหู หรือโดนน้ำ ลูกค้าก็โอเค

367964962_5888516061249387_39

ชำระเงินโดยการสแกนผ่าน QR code และไม่มีใบเสร็จใดๆทั้งสิ้น ผ่านไปจนถึงวันที่ 4 ช่วงบ่าย ลูกค้าได้ทำการสระผม และเป่าผมด้วยลมเย็นตามปกติที่ควรทำ ปรากฏว่าผมลูกค้าชี้ฟู และตรงปลายเละ ปลายช็อต ไม่แม้กระทั่งจะทำการหวีได้ มาถึงตอนนี้ลูกค้าทราบแล้วว่าผมช๊อตจากการยืดผมมา ทำให้ลูกค้าทักไปหาแอดมินบน FB ได้ทำการแจ้งเรื่องและต้องการให้ร้านรับผิดชอบ ทางร้านแนะนำให้เข้าไปที่สาขาเนื่องจากแอดมินแจ้งว่า ร้านไม่ได้ปัดความรับผิดชอบและช่างมีวิธีแก้ของช่างค่ะ

จนวันที่ 7 Aug ลูกค้าสะดวกเข้าไปได้แจ้งว่าจะเข้าไปวันนี้ช่วงบ่ายๆ และพาไปถึงที่สาขา ช่างไม่สวัสดีหรือยิ้มต้อนรับลูกค้า เหมือนครั้งแรกที่เข้าไปรับบริการ เพียงแต่ให้นั่งตรงเก้าอี้ที่ตัดผม และ แกะที่คีบผมเราออก (เราไม่สามารถปล่อยผมตรงได้อีกเนื่องจากผมมันชี้ฟูมากๆและช๊อตมากๆค่ะ)

คำแรกที่ช่างพูดคือ พี่แนะนำให้ทำตัวนี้ค่ะ Brazilian blowout ซึ่งมันคืออีกแพจเกจนึงที่ราคา 5,000 THB ที่เค้าลดราคานั่นแหละค่ะ และลูกค้าถามว่าต้องจ่ายเงินเพื่อแก้ไขมันอีกหรอคะ ร้านบอกว่าใช่ค่ะ เพราะที่ลูกค้าทำมามันคือราคาโปรโมชั่น และทั้งผมลูกค้าเสียมาก่อนแล้ว เอาอะไรมารับประกันว่า ผมเสียมาจากร้าน

367705318_5888517271249266_61

ทางร้านปัดความรับผิดชอบลูกค้า และลูกค้าโกรธเลยพูดเป็นภาษาอังกฏษ เพราะปกติเป็นคนพูดภาษานี้ในชีวิตประจำวัน เวลาโกรธเลยพูดขึ้นมาประมาณว่า แล้วผมมันเสียขนาดนี้ ดูสิ จะออกไปข้างนอกแบบนี้ได้ไง แล้วคุณผู้จัดการร้านและเจ้าของร้าน บอกว่าอย่ามาอวดว่าตัวเองจบนอกนะคะ ผู้จัดการก็จบนอกมาเหมือนกัน แบบนี้คือเจ้าของเค้าลามปามลูกค้าไหมคะ ลูกค้าพูดภาษาอังกฤษเพราะโกรธและไม่ได่ด่าใครด้วยค่ะ

สรุปทางร้านไม่รับผิดชอบใดๆและแจ้งว่าลูกค้าผมเสียมาก่อนอยู่แล้ว และลูกค้าใช้ราคาโปรโมชั่น (?) ก่อนออกจากร้านลูกค้าปล่อยผมให้ช่างดูและถามว่าลูกค้าจะใช้ชีวิตยังไงกับผมสภาพแบบนี้ คุณเจ้าของร้าน ยิ้มใส่ลูกค้า และไม่พูดอะไร ทั้งนี้ลูกค้ากลับไปคุยกับแอดมิน ขอความเป็นธรรม แต่ก็เหมือนเดิม ทางร้านไม่รับผิดชอบใดๆค่ะ จึงขอร้องเรียนมายัง สคบ ขอความเป็นธรรมให้กับลูกค้าด้วยค่ะ ปัจจุบันลูกค้าได้ไปตัดผมแล้ว และส่วนด้านบนที่เป็นผมขึ้นมาใหม่ของลูกค้า ก็เสียชี้ฟูเช่นกัน ไม่ได้ตรงตามที่เค้าเคลมตามชื่อ ว่าคือ ยืดตรงเคราติน ค่ะ

367706779_5888569924577334_15

โดยในตอนท้ายเธอได้ตั้งคำถามกับช่างทำผมที่ร้านดังกล่าวว่า ถ้าทำไม่ได้ ช่างทำไมไม่แจ้งก่อนจะลงมือทำ ถ้าทำแล้วยังเสียอยู่จะแนะนำให้ตัด ให้ทำทรีทเม้นเพิ่มทำไม ในเมื่อทำแล้วก็ไม่ได้ช่วยอะไร ร้านควรมีความรับผิดชอบ และดูแลลูกค้าดีกว่านี้ พนักงานควรได้รับการอบรมมารยาทพื้นฐานในการดูแลลูกค้า ไม่ใช่ไล่เรา และยิ้มเยาะเย้ยเราเสียใจมากจริงๆ เบื้องต้น ส่งเรื่องแจ้ง สคบ ไปแล้วค่ะ ร้านอาจจะไม่ช่วยอะไรเราแล้ว แต่อยากเตือนคนที่จะไปใช้บริการอะไร ให้ตรวจสอบให้ดี ขอบคุณมากค่ะที่อ่านจนจบ

 367691452_5888570231243970_43

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส