หนุ่มแชร์ประสบการณ์ซื้อบ้านจัดสรร สุดช็อกอยู่ไม่ถึงปี ต้องลุ้นที่ดินถูกเวนคืน!

20 ส.ค. 66

เตือนคนซื้อบ้าน! หนุ่มแชร์ประสบการณ์ซื้อบ้านจัดสรรโครงการดัง สุดช็อก อยู่ได้ไม่ถึงปี พึ่งรู้ว่าอยู่ในแนวเวนคืนที่ดิน

วันที่ 20 ส.ค.66 จากกรณีที่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความลงในกลุ่ม งานบ้านที่รัก เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่กำลังจะซื้อบ้าน หลังจากที่เจ้าของเรื่องพึ่งรู้ว่าบ้านที่ซื้อได้ไม่ถึง 1 ปีนั้น อยู่ในแนวเวนคืนที่ดิน โดยเจ้าของเรื่องระบุข้อความว่า

วิธีเลือกบ้าน ที่ต้องรู้แต่ไม่มีใครพูดถึง (อ่านเหอะ จะได้ไม่พลาดแบบผม) ผมซื้อบ้านใหม่ เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เป็นบ้านจัดสรร บ.top3 ของประเทศ ยอมจ่ายราคาที่แพงกว่า เพราะเชื่อถือในแบรนด์ จนกระทั่ง ต้นเดือน มีคนพูดในไลน์กลุ่มหมู่บ้าน หมู่บ้านเราอยู่ในแนวเวนคืนนะ

จากนั้นจึงเริ่มหาข้อมูลมีโครงการทำถนนจริงครับ และหมู่บ้านอยู่ในแนวเวนคืนจริง(เส้นสีเหลือง) กินพื้นที่ส่วนมุมหมู่บ้าน ไป2จุด ด้านล่าง โซนบ้านผม ขายไปเกือบหมดแล้ว และโซนด้านบน ที่กำลังก่อสร้าง ยังไม่เปิดขาย โครงการถนน สำรวจและคุยกับชาวบ้านจบ เมื่อประมาณ สิงหาคมปีที่แล้ว ทีแรกที่ฟังนึกว่าตัดถนนทั่วไป 2 เลน 4 เลน แต่....เป็นโครงการถนน 10 เลนครับ

งงหละสิ ผมผู้ซึ่งเพิ่งมาซื้อบ้าน โดยไม่รู้เรื่องอะไรเลย หนัามืด บอกเลย ไม่เคยรู้และไม่เคยคิดมาก่อน ว่าต้องดูแนวเวนคืนก่อนซื้อ ยิ่งซื้อกับโครงการยิ่งไม่คิดเลย จะว่าโง่ก็ยอม

ตอนนี้ทำได้แค่รอครับ ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ว่าโครงการจะเริ่มเมื่อไหร่ จะทำมั้ย จะโดนเวนคืนมั้ย ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อบอกต่อท่านอื่นๆนะครับจะได้ไม่พลาดแบบผม

สำหรับคนที่ต้องการดูแนวเวนคืน ให้เข้าเว็ป thaivaluer.com. กดมุมขวาตรงคำว่า google sattlellite เลือกข้อจำกัด ติ๊กตรงเวนคืน จะมีเส้นสีเหลืองแสดงให้เห็นครับ

ซื้อบ้าน

ซื้อบ้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส