สองหนุ่มชาวเมียนมา ขี่ จยย. ตกบ่อร้อยสายไฟลึก 15 ม. คาดเมาแล้วขับ

19 ส.ค. 66

สองหนุ่มชาวเมียนมา ขี่ จยย. ตกบ่อร้อยสายไฟ เจ้าหน้าที่เผยทั้งสองคนมีอาการคล้ายเมาสุรา จุดเกิดเหตุใกล้ที่ตั้ง "ครูกายแก้ว" 

19 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่วมกตัญญู พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ และเจ้าหน้าที่ของจุดก่อสร้างบ่อร้อยสายไฟบนถนนลาดพร้าว ฝั่งขาเข้า เลยแยกรัชดา-ลาดพร้าว มาเล็กน้อย กำลังช่วยเหลือชาวเมียนมา 2 คน ที่ขี่รถจักรยานยนต์พลัดตกลงไปในบ่อท่อร้อยสายไฟ ความลึกประมาณ 15 เมตร ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 1 นาฬิกา ที่ผ่านมา

เมียนมา

โดยการช่วยเหลือต้องใช้รอกสลิงดึงรถจักรยานยนต สีดำขึ้นมา และใช้รอกสลิงยึดกับกระบะเหล็กลำเลียงผู้บาดเจ็บขึ้นมาด้านบน เพื่อปฐมพยาบาล ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นพบว่ามีอาการบาดเจ็บ ยังรู้สึกตัวทั้งสองคน โดยที่ยังไม่ทราบชื่อของทั้งสองคน เนื่องจากเป็นชาวเมียนมา ไม่พกเอกสารประจำตัว

ตกบ่อ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บแล้ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่ได้หยุดการก่อสร้าง และใช้แผ่นปูนปิดบริเวณปากบ่ออุโมงค์ร้อยสายไฟที่เกิดเหตุแล้ว แต่ยังพบรถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุ จอดอยู่ริมถนน ในสภาพที่มีความเสียหายเปื้อนโคลนในบ่อ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาที่ สน.พหลโยธิน

ตกท่อ

บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ ยังมีเจ้าหน้าที่ที่กำลังทำงานบ่อร้อยสายไฟอีกจุดคือ คือหัวมุมถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นท่อร้อยสายไฟต่อเรื่องกัน พนักงานที่ขับรถเครนเปิดบ่อท่อร้อยสายไฟ และขับรถเครนมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุชาวเมียนมา ลักษณะคล้ายคนเมาสุรา เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์และมีเพื่อนซ้อนท้ายมาด้วย โดยขี่รถมาจากถนนรัชดาภิเษก ก่อนมาเลี้ยวซ้ายเข้าถนนลาดพร้าว จากนั้น ขี่รถฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ที่ปิดถนนเพื่อทำงานในบ่อร้อยสายไฟอยู่ และตกลงไปในบ่อ

ครูกายแก้ว

สำหรับจุดที่เกิดเหตุ ยังพบว่าอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าของสวนลุมไนท์ บาร์ซา ถนนลาดพร้าว ซึ่งเป็นที่ตั้งขององค์ปู่กายแก้ว ที่กำลังเป็นประเด็นในสังคมอยู่ในขณะนี้อีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส