แม่เดือด!ลูกไม่เลี้ยงดูจ่อฟ้องเอามรดกคืน ลูกเผยถูกแม่ไล่ออกจากบ้านเอง 

18 ส.ค. 66

แม่เดือด!ลูกไม่เลี้ยงดูเตรียมฟ้องเอามรดกคืน ด้านลูกเผยถูกแม่ไล่ออกจากบ้านเอง 


นายนิวัตน์ พันธสอน ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 บ้านเกาะลอย ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด เข้าไกล่เกลี่ยกรณีแม่ลูกทะเลาะกัน ระหว่างนางสนม อายุ 69 ปี กับนางกรรณิกา อายุ 42 ปี ลูกสาว โดยมีเพื่อนบ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และญาติมาช่วยเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ไม่เป็นผล

นายนิวัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า แม่ลูกคู่นี้ทะเลาะกันและมีการฟ้องร้องเรื่องมรดกกันมาหลายครั้งแล้ว โดยนางสนมและนายเกรียงศักดิ์เป็นพ่อแม่ของนางกรรณิกาและนายมานะชัย หลังจากนายเกรียงศักดิ์ผู้เป็นพ่อเสียชีวิตไป นางสนมก็โอนมรดกที่ดิน 2 แปลงให้นายมานะชัยและนางกรรณิกาทำกิน เป็นที่ดิน นส.3ก.12ไร่เศษ และที่สปก.4-01 จำนวน15ไร่ ปลูกเงาะทุเรียนมังคุดไว้เต็มพื้นที่

แต่ต่อมานายมานะชัยและนางกรรณิกาไม่เลี้ยงดูนางสนม ทำให้นางสนมฟ้องเอามรดกคืน แต่สุดท้ายก็ตกลงกันได้เมื่อปี 2564 โดยทำสัญญาให้นายมานะชัยและนางกรรณิกาส่งเงินให้นางสนมใช้ปีละ 3 หมื่นบาท จนกว่านางสนมจะเสียชีวิต

ซึ่งนางสนมอ้างว่า ตนเองไม่พอใจและเสียใจที่ลูกของตนเป็นลูกอกตัญญูไม่รักแม่ ไม่ดูแลแม่ และทะเลาะกับแม่เป็นประจำ สุดท้ายก็ออกจากบ้านไป ทิ้งให้ตนเองอยู่เพียงลำพัง และไม่เคยสนใจใส่ใจดูแลตนเองเลย จึงจะต้องฟ้องเอาที่ดิน นส.3ก.จำนวน12ไร่คืนส่วนที่ดินสปก.จำนวน15ไร่ให้ลูกสองคนแบ่งกันทำมาหากิน 


ด้านนางกรรณิกา เล่าให้ฟังว่า ออกจากบ้านไปเพราะแม่ขับไล่เนื่องจากทะเลาะกันเรื่องบัตรประชารัฐ เมื่อแม่ไล่ตนก็ออกไปอยู่เองกับสามี ส่วนเงินที่ต้องให้แม่ปีละ 3 หมื่นบาท ตนก็ให้ครบตามสัญญา ส่วนปัญหาระหว่างตนกับแม่ ก็เกิดจากการไม่เข้าใจกัน แม่คิดว่าตนไม่รักไม่ดูแล ซึ่งตนก็ไม่ค่อยมีเวลามาดูแล เวลามาซื้อของมาฝากแม่ก็ไม่เอา หาว่าของไม่ดีบ้าง เน่าเสียบ้าง ตนก็เลยไม่อยากมาหา

ส่วนพี่ชายก็ไม่ค่อยอยู่บ้านและก็ไม่ได้อยู่กับแม่ แยกบ้านไปอยู่เอง ตอนนี้ก็ไปปฎิบัติธรรม อยู่จ.แม่ฮ่องสอน นางกรรณิกาบอกว่าตนเองก็ไม่ค่อยมีเงิน ต้องไปรับจ้างกรีดยางพารา สวนผลไม้ก็ไม่ได้ผลมากนัก ยิ่งทำให้ไม่มีเวลามาดูแลแม่

 

แต่เหตุการณ์ทำท่าจะบานปลาย แม้ผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนบ้านจะพยายามเกลี้ยกล่อมให้เข้าใจกัน แต่ทั้งนางกรรณิกาและนางสนมต่างก็อ้างเหตุผลของตัวเองไม่ยอมกัน


นางกรรณิกา จึงบอกว่าแม่จะฟ้องเอาที่ดินคืนก็ฟ้องไป และเมื่อไม่เข้าใจกันก็ต่างคนต่างอยู่ ขณะที่นางสนมก็ยืนยันจะฟ้องเอาที่ดินคืนและไม่ยอมคืนดีกับลูก อ้างว่ากลัวลูกจะทำร้าย

 

สุดท้ายนางสนมก็ต้องทิ้งบ้านไปพักบ้านน้องสาวที่อำเภอขลุง จ.จันทบุรี ส่วนนางกรรณิกาก็กลับไปบ้านตนเองกับสามี รอให้นางสนมไปยื่นเรื่องฟ้องเอาที่ดินคืน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส