สลด! ตาวัย 69 ปี ก่อไฟไล่ยุง ไฟลุกลามไหม้ไปทั่วคลอกตาดับสลดในกองเพลิง

17 ส.ค. 66

สลด! ตาวัย 69 ปี อาศัยในเพิงพักเพียงลำพัง จุดกาบมะพร้าวเพื่อไล่ยุง เกิดไฟลุกลามไหม้ไปทั่วคลอกตาดับสลดในกองเพลิง

17 ส.ค. 2566  เวลา 06.00 น. พ.ต.ต.มินทร์ มิชสินธ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักบริเวณถนนธรรมบูชา ซอย 5 ต.ในเมือง จึงประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถานไปช่วยดับไฟ

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถดับไฟได้ พบมีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก จำนวน 1 ราย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พุทธชินราชพิษณุโลก พบที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักไม่มีเลขที่ สร้างด้วยไม้หลังคามุงแฝกอยู่ข้างบ้านเลขที่ 11/4 ถนนธรรมบูชา ซอย 5 ต.ในเมือง มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 ราย สภาพศพถูกไฟไหม้เกรียมทั้งร่าง ทราบชื่อคือ นายสมนึก สงวนนามสกุล อายุ 69 ปี และยังมีไก่พื้นบ้านที่อยู่ในกรง ถูกไฟคลอกตาย 7 ตัว

ไฟไหม้

ตำรวจสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุนายสมนึกได้เรียกให้ญาติที่อยู่ใกล้กัน ไปช่วยนำออกจากไฟที่กำลังลุกไหม้เพิงพัก เนื่องจากนายสมนึกขาซ้ายลีบ ช่วยเหลือตนเองได้อย่างลำบากเพราะเกิดอุบัติเหตุมาก่อนหน้านี้หลายปีแล้ว แต่ไม่มีใครสามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน เพราะไฟไหม้ท่วมเพิงพักจนหมดแล้ว จึงเป็นเหตุให้นายสมนึกถูกไฟคลอกจนเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้ เกิดจากผู้เสียชีวิตจุดกาบมะพร้าวเพื่อไล่ยุง ทำให้เกิดไฟลุกลามไหม้เพิงพัก จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งให้แพทย์ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง ที่แผนกนิติเวช รพ.พุทธชินราช ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ด้าน ร.อ.เขมชาติ  น่วมดี อายุ 85 ปี ญาติผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ตาขาซ้ายพิการเพราะเกิดอุบัติเหตุตอนไปทำอยู่ที่ภาคใต้ และมีบุตรสองคนประกอบอาชีพค้าขายอยู่ที่ภาคใต้ และผู้เสียชีวิตกลับมาอยู่ที่พิษณุโลกได้กว่า 1 ปีแล้ว ชอบอยู่คนเดียวจึงให้ลูกหลานทำเพิงพักให้  สาเหตุคาดเกิดจากจุดกาบมะพร้าวเพื่อไล่ยุง แล้วลุกลามไหม้ไปทั่ว จนเป็นเหตุให้ถังแก๊สภายในบ้านระเบิด จนเป็นเหตุให้นายสมนึก เสียชีวิตสลดภายในกองเพลิง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส