ช็อก! ลูกชิ้นเจ้าประจำหายไปเป็นเดือน เมื่อถามถึงสาเหตุถึงกับช็อก

17 ส.ค. 66

ช็อก! ลูกชิ้นเจ้าประจำหายไปร่วมเดือน เมื่อถามถึงสาเหตุกับลูกชายถึงกับช็อก หนูน้อยเผยว่า "แม่เสียแล้ว"

17 ส.ค. 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวของหนูน้อยสุดกตัญญู ช่วยแม่ขายลูกชิ้นเป็นประจำ แต่ช่วงเดือนที่ผ่านมาเห็นผิดสังเกตไป ร้านลูกชิ้นดังกล่าวไม่ได้มาขายเหมือนเดิม แต่พอกลับมาขายกลับเห็นหนูน้อยวุ่นคนเดียว ทำทุกอย่างคนเดียว ถึงถามหาว่าแม่ไปไหน เมือได้ฟังคำตอบถึงกับช็อก! โดยรายละเอียดระบุว่า

“วันนี้ตอนเช้า (15 ส.ค.2566)  เดินไปซื้อลูกชิ้นเจ้าประจำ ที่หายไปเป็นเดือน แล้วก็เจอเหตุการณ์นึง เราเห็นน้องยืนขาย คนเดียว ปกติแล้วน้องจะมากับแม่ ช่วยแม่ขายของ เราก็ชอบคุยเล่นกับน้องเป็นปกติ แต่วันนี้เห็นน้องดูยุ่งๆ และทำทุกอย่างคนเดียว เราก็เลยถามน้องไปว่า แม่ไปไหน น้องตอบกลับมาว่า “ แม่เสียแล้ว” เราช็อกไปเลย อารมณ์เหมือนกับ รู้สึกผิดที่ถาม และก็มองว่าน้องเขาเข้มแข็งมากๆ เราพูดอะไรต่อไม่ถูก นอกจากขอโทษน้องเขา กับสิ่งที่เราถามไป แต่น้องก็ยิ้มให้ และบอกเราว่า ไม่เป็นไรครับพี่

ใครที่ผ่านไปผ่านมา ช่วงเช้า ตรงหน้า MRT สุขุมวิท ก็ไปอุดหนุนได้เลยน่ะครับ ไก่จ๊อ , ไส้กรอกชีส , ไส้กรอกแดง คือดีมาก ไม้ล่ะ 10 บาทเอง น้ำจิ้มอร่อย ไม่หวานเกินไป น้องน่าจะขายแค่ช่วงเช้า 8:00 - 10:00 โมง นะครับ”

“ขอบคุณทุกๆ คนที่อ่าน โพสต์นี้จนจบนะครับ สำหรับใครที่ผ่านไปเจอน้อง หรือจะช่วยเหลือน้อง ผมก็อยากจะแนะนำว่า อย่าพูดถึงแม่น้องกับเขา เลยนะครับ จะได้ไม่รู้สึกผิดแบบผม

ถึงน้องเขาจะแข็งแรงขนาดไหน แต่น้องก็ยังอยู่ในวัยที่เริ่มเรียนรู้ในเรื่องการใช้ชีวิต และ ความรู้สึกสำหรับผม ที่ทำงานแถวนั้นมาเกือบ 3 ปี เจอน้องตั้งแต่เดือนแรกที่ทำงาน ก็คุย ก็เล่น กันมาตลอด บางที พอขายของเสร็จ น้องก็มานั่งเล่นใน terminal 21 อยู่บ่อยๆ ส่วนตัวแล้วผมเห็นว่า น้องเป็นเด็กที่มีทัศนคติที่ดี ขยัน คนหนึ่งและกับคำถามที่ผมถามว่า แม่ไปไหน ผมก็ถามน้องอยู่บ่อยๆ ไม่ได้ถามแบบก้าวก่าย แต่เวลาเห็นอยู่คนเดียว บางทีมันก็แค่ห่วง เพราะจากที่ผมอยู่แถวนั้นมา คนเพี้ยนๆ มันก็มีเยอะพอสมควร แต่เมื่อวาน ถ้าผมรู้ หรือ เอะใจสักนิดกับสิ่งที่น้องเจออยู่ ผมก็คงไม่คิดที่จะถามคำถามแบบนั้น กับน้องคงเปลี่ยนเป็นการให้กำลังใจ ให้นัองรู้ว่าน้องก้าวต่อไปได้อยู่แล้ว สุดท้ายแล้วไม่ว่าน้องจะเลือกทางเดินต่อไปแบบไหน ก็ขอให้น้องก้าวไปเจอแต่สิ่งที่ดีในชีวิตล่ะกันครับ”

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็นระบุว่า “น้องเก่งเข้มแข็งมากเลยค่ะ,น้องเก่งจัง เข้มแข็งแบบนี้ตลอดไปเลยนะน้อง,ลุยครับพ่อหนุ่มน้อย เป็นกำลังใจให้นะครับ ชีวิตต้องเดินทางต่อไป แม่ไปสบายแล้วครับ,ไว้มีโอกาสผ่านไปจะแวะอุดหนุนนะครับ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส