เด็กหญิงพิการวัย 14 วอนครูคืนเงินเก็บค่าผ่าตัด หลังยืม 2 หมื่นแล้วบล็อกหนี

16 ส.ค. 66

เด็กหญิงวัย 14 ปี ช้ำ! รับจ้างซักผ้า รีดผ้า เก็บเงินไว้จะเอาไปผ่าตัดขาที่พิการ โดนครูตีหน้าเศร้าขอยืม 20,000  สัญญาจะคืนสุดท้ายบล็อกหนี

วันที่ 15 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากเด็กหญิงอายุ 14 ปี ชาวพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ว่ากำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เงินที่หามาได้เตรียมเอาไว้ผ่าตัด ถูกครูมาอ้อนขอยืมเงินไปแล้วเบี้ยวไม่ยอมจ่าย อยากให้เป็นสื่อกลางเรียกร้องความเป็นธรรมกับสื่อ

ด.ญ.เอ (นามสมมุติ)อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.พุทไธสง เล่าว่า ตนเองใช้เวลาว่างจากการเรียนหนังสือ ไปรับจ้างทั้งซักผ้า รีดผ้า ทำความสะอาดบ้าน วันเสาร์หรืออาทิตย์ จะซื้อเสื้อผ้าไปขายตลาดนัด เพื่อต้องการเก็บเงินไว้เรียนและรักษาตัวเอง เนื่องจากขาพิการ ลักษณะยืนเขย่ง ถ้าจะรักษาต้องผ่าตัดเท่านั้น

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีครูสาวทราบชื่อต่อมาครูเปาะ ที่แม่รู้จักมาหาแม่ที่บ้าน เท่าที่ทราบเป็นครูเปาะอายุ 27 ปี สอนอยู่โรงเรียนใน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ บอกว่าเดือดร้อนจะมาขอยืมเงินจำนวน 20,000 บาท แต่แม่ไม่มีให้ จึงย้อนมาถามตนว่า “มีไหม”ครูจะยืมแค่ 2 เดือนแล้วจะคืนให้ พร้อมจะให้ดอกเบี้ย

ตอนแรกไม่อยากให้เพราะเป็นเงินที่เก็บไว้ หวังจะเอาไปผ่าตัดขาที่พิการมาตั้งแต่เด็ก แต่แม่บอกว่าครูน่าจะคืนเพราะเป็นคนมีอาชีพเป็นหลักแหล่ง จึงยอมให้ยืมจำนวนเงิน 20,000 บาท

เดือดแรกครูเอาดอกเบี้ยมาให้ หลังจากนั้นไม่ยอมจ่ายดอก และเลยเวลานัดที่ตกลงกันไว้ภายใน 2 เดือน พยายามทวงถามหลายครั้งทางไลน์ แต่ครูไม่ยอมคืนให้ จนเวลาล่วงเลยไปหลายเดือน ถึงขั้นต้องไปตามถึงโรงเรียน แต่ก็บ่ายเบี่ยงสุดท้ายบล็อกเฟชฯบล็อกไลน์ติดต่อไม่ได้ ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 6 เดือนครูก็เงียบหายไป จึงเป็นที่มาของการออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ

นางสุภาพร พันธุ์ทูล อายุ48ปี แม่ของน้อง 14 ปี กล่าวว่า ลูกสาวเป็นคนขยันหาเงินเป็นตั้งแต่อายุ 9 ปี รับจ้างทำงานทุกชนิดถ้ามีคนจ้าง  สงสารลูกสาวที่อุตส่าห์เอาเงินเก็บให้ครูยืม แต่แล้วกลับไม่ทำตามสัญญา โดยเฉพาะลูกสาวจะต้องใช้เงินจำนวนดังกล่าวไปผ่าตัดขา สาเหตุที่ให้ลูกสาวให้ครูยืมเพราะครูอ้างว่าเดือดร้อนมากไม่มีทางออก จึงยอมให้ลูกสาวให้ยืม

ด้านนางสายฝน พลอาษา ผอ.โรงเรียนบ้านโจด ต.ปะเคียบ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่อง ได้พยายามให้ครูเปาะ เอาเงินไปคืนให้ตอนแรกคิดว่าเรียบร้อยแล้ว มารู้อีกทีครูเปาะเอาเงินชำระเด็กเพียง 5,000 เท่านั้น ตอนนี้ได้มีการประชุมหารือกันเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเอาเงินไปชำระที่เหลืออีก 15,000 ภายในวันศุกร์นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส