สรุปดราม่า “กระบะแต่งซิ่ง” เสยท้าย “รถหรู Rolls Royce”บนมอเตอร์เวย์

15 ส.ค. 66

สรุปดราม่า “กระบะแต่งซิ่ง” เสยท้าย “รถหรู Rolls Royce” มูลค่ากว่า 42.5 ล้านบาท บนมอเตอร์เวย์ฝั่งขาเข้า กทม.

เหตุการณ์วันเกิดเหตุ

วันที่ 13 ส.ค.2566 เวลาประมาณ 15.35 น. เกิดอุบัติเหตุที่ทำเอาชาวเน็ตต่างแชร์ต่อ วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในสื่อโซเชียล หลังจากที่มีรถกระบะแต่งซิ่งคันหนึ่ง ชนท้ายรถหรู Rolls Royce ที่คาดว่าราคาสูงถึง 42.5 ล้านบาท บนถนนมอเตอร์เวย์ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งหลายคนต่างวิพากษ์วิจารณ์ออกไปในหลายๆ แง่มุม โดยส่วนใหญ่ให้ความสนใจเรื่องค่าซ่อมรถหรู เพราะเป็นที่รู้กันดีว่า Rolls-Royce เป็นรถที่มีมูลค่าการซ่อมบำรุงแพงอยู่แล้ว โดยรถคันที่โดนชนท้ายตามข่าว คือรุ่น Rolls  Royce Ghost 2021 มูลค่าสูงถึง 42.5 ล้านบาท

รถหรู

 

รู้จัก Rolls Royce Ghost 2021

อัครยนตกรรมหรูจากประเทศอังกฤษ โครงสร้างตัวถังเป็นแบบอะลูมิเนียมกับสเปซเฟรมที่เบายืดหยุ่น แต่แข็งแกร่ง ทำให้มีอัตราส่วนการกระจายน้ำหนักหน้า หลังที่สมดุล 50-50 ส่งผลดีต่อประสิทธิภาพการขับเคลื่อนในทุกสภาพเส้นทาง ให้กำลังมากสุด 571 แรงม้าที่ 5,000 รอบ/นาที,แรงบิด 850 นิวตันเมตร ที่ 1,600 รอบ/นาที คู่กับ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด,รองรับการขับแบบสปอร์ต ปรับปรุง ระบบกันสะเทือนและระบบเบรก ปรับแต่ง ท่อไอดีเพื่อลดเสียงรบกวน,ขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อมระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง,ระบบเสริมทัศนวิสัยมาพร้อม ระบบแจ้งเตือนสิ่งกีดขวางกลางวัน-กลางคืน,ระบบเตือนผู้ขับหลับใน,กล้อง 4 ตัว แสดงมุมมองรอบรถและมุมจากด้านบน,การแสดงข้อมูลสะท้อนบนกระจกหน้า ด้วยความละเอียดสูงสุดระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ

ตัวอย่างความใส่ใจในการออกแบบ เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งคือเส้นที่อยู่บนตัวรถ Rolls Royce เรียกว่า Coach line ซึ่ง Detail ของเส้น Coach line ไม่ใช่สติกเกอร์และการทำสี แต่เป็นการใช้ช่างฝีมือเฉพาะ ในโรงงาน Rolls Royce ใช้พู่กันในการเขียนเส้นดังกล่าวนี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานฝีมือ 100% เหตุผลที่ต้องใช้ช่างฝีมือเขียนพู่กันเพราะว่าเวลาเรามาดูใกล้ๆ จะเห็นรอยพู่กันชัด ความไม่สมบูรณ์ของเส้นอยู่ ซึ่งเป็นงาน Handmade Handcraft อย่างแท้จริงป็นเอกลักษณ์ของ Rolls Royce มาหลายรุ่น

 

 

มูลค่า ค่าเสียหาย

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ “สมาคมรถแต่ง” ได้ออกมาเผยราคา ค่าซ่อมส่วนที่เสียหายของรถ Rolls-Royce Ghost 2021 ในเบื้องต้น ดังนี้

  • ชุดไฟท้ายทั้ง 2 ข้าง ราคาอยู่ที่ 600,000 บาท
  • กันชนหลังราคา 250,000 บาท
  • ฝากระโปรงหลังพร้อมเซ็นเซอร์ราคา 300,000 บาท
  • ท่อไอเสียราคา 80,000 บาท
  • คานและอะไหล่ตัวถัง บริเวณที่เก็บสัมภาระราคา 350,0000 บาท
  • โช้กอัป ค้ำฝากระโปรงท้ายราคาคู่ละ 600,000 บาท
  • รวมกว่า 2.1 ล้านบาท (ยังไม่รวมค่าทำสี-ค่าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง)

 

 

เจ้าของทั้ง 2 ฝ่าย

เจ้าของรถกระบะ

ขณะที่เจ้าของรถกระบะได้เผยกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า โดยสารมาทั้งหมด 7 คน มีทั้งเด็กและคนแก่ กำลังเดินทางจะไปแก้บนที่วัดหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา ส่วนกรณีที่ชาวเน็ตแชร์ต่อและวิพากษ์วิจารณ์กันว่าตนเป็นสายมุด แล้วมาเจอจุดจบคือมาชนท้ายรถหรูนั้นไม่เป็นความจริง ตนไม่ได้ขับมุดซ้าย มุดขวา แต่อย่างใด  ส่วนความเร็วที่ขับถนนมอเตอร์เวย์ใช้ความเร็วอยู่ที่ 110-120 กม./ชม. ในจังหวะก่อนเกิดเหตุยอมรับว่าตั้งใจจะแซงขวา แต่พอแซงไปกลับเจอ Rolls-Royce คันดังกล่าวเบรกกะทันหัน จึงเบรกไม่ทัน ทำให้เกิดเหตุชนท้ายดังกล่าวขึ้น และได้มีการเจรจากับฝั่งเจ้าของรถหรูคันดังกล่าวแล้ว

 

เจ้าของ Rolls Royce

ด้านเจ้าของรถหรู Rolls Royce มูลค่ากว่า 42 ล้านบาทคันดังกล่าวนี้ เป็นหญิงชาวจีนอายุ 21 ปี (ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อเจ้าของรถดังกล่าว) เธอเผยว่าไม่ติดใจเอาความ เธอยอมรับว่าเบรกกะทันหันจริงๆ ถ้าไม่เบรกคันหลังก็ไม่ชน ยอมรับว่าเธอเองก็มีความผิดส่วนหนึ่ง เลยตกลงให้ต่างคนต่างซ่อม จากนั้นก็ได้ขับรถออกไปเลย โดนไม่รอเจอตำรวจหรือประกัน

 

คดีพลิก ?

ล่าสุดวันที่ 16 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นที่ว่าไม่ได้เรียกค่าเสียหาย ดูท่าว่าส่อคดีพลิก เนื่องจากสาวจีนเจ้าของรถ Rolls Royce Ghost 2021 คันดังกล่าว เตรียมส่งทนายเข้าพบตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 ถ.ลาดกระบังวันนี้ ยืนยันไม่ใช่ใจดี แต่พูดไทยไม่ได้ และจ่อเรียกค่าเสียหายกระบะที่ชนท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม