เตือนภัย! พัสดุปริศนาส่งมาให้ขูดเลข ก่อนหลอกสแกน QR CODE รับรางวัลใหญ่

15 ส.ค. 66

หญิงวัย 64 ปี ถูกมือมืดส่งพัสดุมาให้ เปิดออกมาเจอแก้ว 1 ใบ มีใบมาให้ขูดเลข ก่อนสแกนคิวอาร์โค้ดรับของรางวัลใหญ่ ไม่หลงเชื่อคาด "พี่มิจฯ" แน่ๆ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “แจ้งเตือนนะครับ บ้านไหนมีพัสดุมาส่งพอเปิดกล่องออกมามีแก้ว 1 ใบแล้วก็มีใบให้ขูด ขูดแล้วจะมีตัวเลขเหมือนถูกรางวัล แล้วก็มีที่ให้สแกนรับของรางวัล อย่าสแกนรับของนะครับทุกคน เงินจะหมดบัญชีเอานะครับ ผมเตือน”

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณชุมชนประชานิเวศน์ 3 ซ.1/7 ถ.สามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับ น.ส.จารุวรรณ อายุ 64 ปี อาชีพแม่บ้าน ถึงกล่องพัสดุที่ได้รับมาจากขนส่งแห่งหนึ่ง ภายในมีแก้วน้ำ 1 ใบ และจดหมายขอบคุณลูกค้า พร้อมกระดาษสีแดงคล้ายตั๋วรางวัล ซึ่งมีข้อความให้ร่วมสนุกโดยการขูดเลขเพื่อรับรางวัล และสแกนคิวอาร์โค้ด รับสิทธิ์

น.ส.จารุวรรณ กล่าวว่า มีพัสดุมาส่งเมื่อวันอาทิตย์ช่วงบ่าย แฟนอยู่บ้าน ยืนยันว่าไม่ได้สั่งพัสดุชิ้นนี้ ตอนแรกนึกว่าเป็นของลูกชายแต่ไม่ใช่ คนมาส่งเป็นพนักงานบริษัท เหมือนพนักงานส่งพัสดุทั่วไป ไม่รู้ว่าเป็นบริษัทนั้นจริงหรือเปล่า เพราะนำมาวางไว้หน้าบ้าน ไม่มียอดเก็บเงินปลายทาง หากมีคงไม่ได้รับไว้ เพราะไม่ได้สั่ง

หลังจากเปิดกล่องพัสดุ ในกล่องพบแก้ว 1 ใบ มีการ์ดรับรางวัลให้ขูดหาตัวเลข พร้อม QR Code ให้สแกน ตนขูดจริง แต่ไม่ได้สแกนเพราะต้องถามลูกชายก่อน

สาเหตุที่คิดว่าเป็นมิจฉาชีพเพราะเคยอ่านข่าวเจอ ลูกชายก็เพิ่งโดนไปไม่นาน ตนไม่เคยเป็นสมาชิกบริษัทนี้ ไม่รู้จักและไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ นี่คือครั้งแรก เพียงแต่ได้ยินมาจากคนอื่น ปกติลูกชายและลูกสะใภ้สั่งของออนไลน์บ่อย

อยากฝากเตือนหากมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น รับของไว้ได้แต่อย่าไปสแกน QR Code เดี๋ยวเงินหายหมด ให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ และให้ระมัดวังตัวกันไว้เพราะสมัยนี้มิจฉาชีพหากินแปลกๆ

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส