“ณัฐธนนท์” คว้าแชมป์โลกกินลูกชิ้นยืนกิน 63 ไม้กับอีก 4 ลูก ใน 5 นาที

14 ส.ค. 66

“ณัฐธนนท์” คว้าแชมป์โลกกินลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์  63 ไม้กับอีก 4 ลูก ในเวลา 5 นาที ทำลายสถิติแชมป์เก่า 47 ไม้

 

14 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงาน “เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6” ประจำปี 2566  วันสุดท้ายเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าสนามช้างอารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้มีการประกวด Cover Dance Lisa Black Pink ประเภททีม 4 คนขึ้นไป มี Back Up ได้รวมไม่เกิน 20 คน ไม่จำกัดเพศและอายุ จาก 8 ทีม เกณฑ์การตัดสิน จากเครื่องแต่งกาย ลีลาการเต้น ที่เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นศิลปีน K-poP ชิงเงินและรางวัล ทีมชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 รองชนะเลิศอันดับ 2  รางวัลชมเชย 2 รางวัล และรางวัลผลป็อปปูลาร์โหวต อีก 1 รางวัล มูลค่ารวม 15,000 บาท

ส่วนการแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ครั้งนี้ มีผู้สมัคร เข้าร่วมการแข่งขันจำนวนทั้งสิ้นกว่า 100 คน จากทั่วประเทศ แยกเป็น “รุ่นแชมป์โลก” ไม่จำกัดเพศ และอายุ , “รุ่นแชมป์โลกหญิง” ไม่จำกัดอายุ และ “รุ่นแชมป์โลกทีม” ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดอายุ ทีมละ 3 คน ชิงเงินและรางวัล มูลค่ารวม 100,000 บาท และการค้นหาแชมป์สุดยอด “ร้านลูกชิ้นและร้านน้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ยอดเยี่ยมประจำปี 2566 ซึ่งบรรยากาศก็มีทั้งประชาชนชาวบุรีรัมย์ และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เดินทางมาเที่ยวชมงานกันอย่างคึกคัก

ผลปรากฏว่า การแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 “รุ่นแชมป์โลก” ชนะเลิศ ได้แก่  นายณัฐธนนท์  เลิศพัฒน์พิธ ซึ่งสามารถยืนกินลูกชิ้น ไม้ละ 5 ลูก ไปได้จำนวน 63 ไม้กับอีก 4 ลูก ในเวลา 5 นาที ทำลายสถิตแชมป์เก่า ที่กินลูกชิ้นได้ 47 ไม้ ส่วน “รุ่นแชมป์โลกหญิง”  ชนะเลิศ ได้แก่ น.ส. ทัศนีย์ ฉิมสูงเนิน เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา สามารถยืนกินลูกชิ้น ไม้ละ 5 ลูก ไปได้จำนวน 44 ไม้ ในเวลา 5 นาที  แชมป์เก่าปีที่แล้ว ทำลายสถิติของตัวเอง ที่กินได้ 23 ไม้ และ “รุ่นแชมป์โลกทีม” ชนะเลิศ ได้แก่  ทีม A wesome ซึ่งเป็นการรวมทีมนักกิน 3 คน สามารถยืนกินลูกชิ้น ไม้ละ 5 ลูก ไปได้จำนวน 158 ไม้ กับอีก 3 ลูก ในเวลา 5 นาที  ทำลายสถิติแชมป์เก่า ที่กินลูกชิ้นได้ 95 ไม้

ส่วนแชมป์สุดยอด ร้านลูกชิ้นและร้านน้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ยอดเยี่ยมประจำปี 2566 จากร้านลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์จากทั่วทุกสารทิศ ผลปรากฏว่า ร้านลูกชิ้น บองเมย์ โมเฮย เป็นสุดยอดร้านลูกชิ้นยืนกินยอดเยี่ยมประจำปี 2566 และร้านลูกชิ้นหมูทองดี  เป็นสุดยอดน้ำจิ้มยอดเยี่ยม ประจำปี 2566

ก่อนหน้านี้ ลิซ่า BLACKPINK เคยให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งแรกที่จะทำเมื่อได้กลับมาประเทศไทย คือกลับไปหาครอบครัวที่บุรีรัมย์ และอีกหนึ่งสิ่งที่ลิซ่าอยากทำก็คือไปกินลูกชิ้นยืนกินที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ เธอเผยว่า “ที่เกาหลีไม่มีเลย มันเด็ดตรงที่น้ำจิ้มบุรีรัมย์เจ้านั้นมันเด็ดมากๆหาไม่ได้” ซึ่งสำหรับลิซ่า จะต้องเป็นเจ้าที่มีน้ำพริกเผาเท่านั้น จนทำให้ครั้งนั้นกระแสลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ โด่งดังมีคนสั่งออเดอร์ถล่มทลาย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส