ลูกค้าชม ข้าวผัดอร่อย แห่กินแน่นร้าน พอรู้ตัวคนทำถึงกับอึ้ง พ่อครัวแค่ 11 ขวบ

14 ส.ค. 66

เปิดประวัติ พ่อครัวตัวน้อยเคาะกระทะผัดข้าวมือเป็นระวิง ลูกค้าอึ้งหลังรู้ว่าข้าวผัดแสนอร่อยเป็นฝีมือของเด็กชาบวัย 11 ขวบ

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.แกลง จ.ระยอง ที่ ซอย 3 ถนนเทศบาลตำบลเมืองแกลง อ.แกลง จ.ระยอง พบความน่าสนใจที่ร้านขายผัดไทยเส้นจันทร์ เมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆ ร้านพบ น้องไม้คิว อายุ 11 ขวบ กำลังก้มหน้าก้มตาผัดข้าวตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งจนมือเป็นระวิง หลังจากน้องไม้คิวผัดข้าวเสร็จได้นำมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดูพบหน้าตาอาหารสุดน่ากิน

นายเศรฐาณัฐชุติ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่า น้องไม้คิว เป็นเหลนของตนเอง โดยเป็นลูกของหลานสาว โดยที่ผ่านมาเกิดปัญหาภายในครอบครัว พ่อแม่ของน้องแยกทางกันและต่างคนต่างไปมีครอบครัวใหม่ ไม่มีใครเอาน้องไปเลี้ยงตนเองจึงรับเลี้ยงน้องเอาไว้ และฝึกฝนให้น้องช่วยทำอาหารจนชำนาญ

โดยน้องไม้คิวจะทำเมนูที่ถนัดและประจำคือข้าวผัดและไข่กระทะ ในยามว่างน้องชอบคิดค้นทำเมนูแปลกใหม่มาให้ชิมอยู่เรื่อยๆ นายเศรฐาณัฐ ยังกล่าวให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ปัจจุบันน้องเรียนอยู่ชั้นป.5 โรงเรียนวัดพลงช้างเผือก อ.แกลง จ.ระยอง

ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ยังแอบถามลูกค้าที่มานั่งทานข้าวโดยลูกค้าบอกว่ามาทานประจำ ชอบเมนูข้าวผัดแต่ไม่รู้มาก่อนเลยว่าข้าวผัดที่ทานอยู่ผัดโดยน้องไม้คิวอายุเพียง 11 ขวบ อย่างไรก็ตามน้องไม้คิวถือว่าเป็นเด็กที่มีความมุมานะมากน่าชื่นชม อายุแค่นี้สามารถทำอาหารได้แล้วก็ขอให้น้องไม้คิวโตมาได้เป็นเชฟแบบที่ชอบด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส