สลดใจในวันแม่! เด็กประถมลงเล่นน้ำ พลัดตกร่องน้ำลึก จมดับพร้อมกัน 3 ศพ

12 ส.ค. 66

สลดใจในวันแม่! เด็กประถมนัดกันมาเตะฟุตบอล แวะเล่นน้ำคลองชลประทาน พลัดตกไปยังร่องน้ำลึก จมน้ำดับพร้อมกัน 3 ศพ

วันที่ 12 ส.ค.66 พ.ต.ท.ศิริชัย พรหมอารักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านกลาง อ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองแซง ม.10 บริเวณคลองชลประทานบ้านใหม่ศรีประทุม ต.ขามเฒ่า อ.เมือง จ.นครพนม จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.นครพนม นายวรวิทย์ พิมพ์นิตย์ นายอำเภอเมืองนครพนม พ.ต.ต.ธนา เศรษฐโชอนันตวรากุล สว.สส.สภ.บ้านกลาง พบมีเด็กเสียชีวิต 3 คน คือ ด.ช.นิด (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ ด.ช.หน่อย (นามสมมติ) อายุ 12 ขวบ ด.ช.หนุ่ย (นามสมมติ) อายุ 12 ขวบ ทั้งหมดเป็นเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นเดียวกันของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม

ก่อนเกิดเหตุได้ชักชวนกันมาเล่นยังบริเวณฝายน้ำล้นของอ่างเก็บน้ำชลประทานโดยสภาพน้ำในฝายไหลค่อนข้างเชี่ยว ทำให้เสียหลักพากันลื่นไถลพลัดตกไปยังร่องน้ำลึก จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด

1691847505909

จากการสอบสวนเพื่อนผู้รอดชีวิต 2 คนซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจให้การว่า ได้นัดกับเพื่อนรวม 5 คนจะมาเตะฟุตบอลกัน แต่เห็นว่ายังพอมีเวลาจึงชวนกันไปเล่นน้ำที่บริเวณอ่างเก็บน้ำดังกล่าว โดยทั้งหมดมีคนว่ายน้ำเป็นอยู่คนเดียวจึงสามารถช่วยเพื่อนได้ 1 คน ส่วนอีก 3 คน ไม่สามารถช่วยชีวิตขึ้นมาได้ แพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนมทำการชันสูตรพลิกศพ ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตนำศพมอบให้ญาติเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส